Nhiều tài năng nhí được phát hiện qua Hội thi Giai điệu tuổi hồng

GD&TĐ - Sau 3 ngày tranh tài, Hội thi Giai điệu tuổi hồng ngành GD-ĐT Hà Nội năm học 2018-2019 cấp Thành phố đã kết thúc tốt đẹp với rất nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Nhiều tài năng nhí được phát hiện qua Hội thi Giai điệu tuổi hồng

Ông Phạm Xuân Tiến- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội  cho biết: Hội thi Giai điệu tuổi hồng là hoạt động văn nghệ thường niên dành cho học sinh Thủ đô.

Mục đích của hội thi giúp các thầy cô giáo và các em học sinh có điều kiện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để từ đó thêm yêu Hà Nội, tự hào là học sinh Thủ đô ngàn năm văn hiến và có ý thức trách nhiệm hơn trong việc góp phần xây dựng Hà Nội ngày càng văn minh, hiện đại.

Hội thi Giai điệu tuổi hồng năm nay được khởi động từ tháng 9/2018. Sau khi phát động đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của các cơ sở giáo dục, sự quan tâm chỉ đạo của các cấp quản lý trong toàn ngành và đã mang lại không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần tạo thêm sức mạnh để các nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Ông Phạm Xuân Tiến- PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội trao giải cho các đơn vị đạt giải Nhất toàn đoàn
Ông Phạm Xuân Tiến- PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội trao giải cho các đơn vị đạt giải Nhất toàn đoàn

Sau hội diễn ở cấp trường, các quận, huyện, thị xã và các cụm trường THPT đã chọn được nhiều tiết mục tiêu biểu, đặc sắc dàn dựng công phu để tham gia hội thi cấp Thành  phố.

Hội thi cấp Thành phố quy tụ 46 đoàn văn nghệ đến từ 30 phòng GD&ĐT, 16 cụm trường THPT đại diện cho hơn 2.600 trường học tham dự.

Tại hội diễn, các học sinh có cơ hội được thể hiện tài năng văn nghệ của bản thân. Hội thi cũng là dịp để ngành GD&ĐT Hà Nội phát hiện và bồi dưỡng những tài năng văn nghệ.

Tiết mục biểu diễn của thầy và trò của đơn vị Huyện Thanh Trì tham dự Hội thi:

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba

Kiev khẳng định không có Kế hoạch B

GD&TĐ - Ngoại trưởng Ukraine cho biết, Kiev không có kế hoạch B cho cuộc xung đột với Nga nếu Quốc hội Mỹ từ chối phê duyệt thêm viện trợ quân sự cho nước này.
Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…