Nhiều người dùng iPhone bị khóa tài khoản Apple ID khó hiểu

Nhiều người dùng đã báo cáo về việc tài khoản Apple ID của họ bị khóa và được yêu cầu đặt lại mật khẩu mà không rõ lý do.

Nhiều người dùng iPhone bị khóa tài khoản Apple ID khó hiểu

Một sự cố kỳ lạ đã xảy ra trên iPhone của rất nhiều người dùng trong vài ngày gần đây khi tài khoản Apple ID bỗng nhiên bị khóa một cách khó hiểu.

Trên thực tế, một tài khoản Apple ID chỉ bị khóa khi nhập sai mật khẩu quá nhiều lần, nhưng đây không phải là lý do trong trường hợp này, bởi những người dùng dính phải sự cố trên không hề động chạm gì đến tài khoản của mình.

Vẫn chưa rõ điều gì khiến cho hệ thống của Apple khóa tài khoản của mọi người, tuy nhiên may mắn là người dùng sẽ không bị khóa vĩnh viễn mà chỉ được yêu cầu đặt lại mật khẩu.

Những người dùng bị ảnh hưởng sẽ nhận được một thông báo trong mục Cài đặt cho biết một số cài đặt Apple ID cần phải được cập nhật. Một khi bị khóa, người dùng cũng mất luôn quyền truy cập vào iMessage, iCloud và Apple Music nếu không xác minh lại tài khoản của mình.

Thông thường, khi xuất hiện thông báo tương tự như trên, người dùng chỉ cần nhập lại mật khẩu cũ, nhưng trong trường hợp này tài khoản thực sự bị đóng băng và cần phải đặt lại mật khẩu thay thế.

Có thể đây là một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào nhiều tài khoản Apple ID cùng một lúc, tuy nhiên công ty đã không đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về vấn đề này. Một số ý kiến cho rằng đây là một lỗi lạ trong hệ thống của Apple.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu người đang bị ảnh hưởng bởi tình trạng nói trên, nhưng đã có rất nhiều người dùng đã phản hồi về lỗi tương tự trên mạng xã hội, đồng thời kêu gọi một lời giải thích từ Apple.

Theo Nguoiduatin.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ