Tại Ngày hội nghề nghiệp 2024, có gần 4.000 vị trí tuyển dụng đến từ 52 gian hàng của 49 doanh nghiệp đã thu hút sự quan tâm của hàng ngàn sinh viên. Điều này chứng tỏ sự thành công của mô hình kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp mà Trường Đại học Nông Lâm TPHCM đã xây dựng.
Nhu cầu tuyển dụng tại ngày hội cũng đa dạng trong các lĩnh vực: Chăn nuôi thú y, Thủy sản, Nông học, Cơ khí, Tiếng Anh, Kinh tế, Công nghệ thực phẩm, Quản lý đất đai và Bất động sản, Công nghệ thông tin, Lâm nghiệp… với các công việc cụ thể được tuyển dụng như: Bác sĩ thú y, Kế toán, Kỹ sư, Marketing, thông dịch viên, chuyên viên, tư vấn viên,…
Các vị trí tuyển dụng của gian hàng đến từ các Tập đoàn, Doanh nghiệp trong và ngoài nước là cơ hội cho hàng ngàn sinh viên trong trường và các trường lân cận giao lưu, tham quan, tìm hiểu, ứng tuyển. Các ứng viên tham gia sẽ được trực tiếp phỏng vấn, nhận hồ sơ từ các gian hàng tuyển dụng. Đây là hoạt động hết sức thiết thực nhằm tạo cầu nối nhân lực giữa Doanh nghiệp - Nhà trường - Sinh viên.
PGS.TS Nguyễn Tất Toàn, Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TPHCM cho biết, ngày hội Nghề nghiệp như chiếc cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín.
“Ngày hội chính là một trong những hoạt động thường niên của Nhà trường nhằm thực hiện được các mục tiêu, chủ trương chiến lược của trường ĐH Nông Lâm TPHCM trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển”, PGS.TS Nguyễn Tất Toàn nhấn mạnh.
Được biết, trong chuỗi hoạt động của Ngày hội nghề nghiệp năm 2024, Trường Đại học Nông Lâm TPHCM đã tổ chức Webinar với chủ đề “Tấm vé kết nối nhà tuyển dụng – Vươn mình ra biển lớn” và Workshop với chủ đề “Hành trình bản thân – Hướng đến tương lai”.
Song song với hoạt động tuyển dụng trực tiếp, ngày hội việc làm còn diễn ra các hoạt động khác như tài trợ học bổng đồng hành cùng sinh viên Trường ĐH Nông Lâm TPHCM, các gian hàng ẩm thực - trò chơi của các Câu lạc bộ, đội, nhóm tạo cơ hội cho sinh viên toàn trường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm học tập.
Một điểm nhấn đặc biệt của ngày hội năm nay là sự ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới của nhà trường. Bộ nhận diện này không chỉ thể hiện bản sắc riêng của Trường Đại học Nông Lâm TPHCM mà còn khẳng định vị thế của nhà trường trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.