Nhật Bản tố Triều Tiên thử thiết bị liên quan tới việc phóng tên lửa

GD&TĐ - Trong tháng 12, quân đội Triều Tiên đã sử dụng thiết bị đo từ xa được dùng để theo dõi các vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mặc dù Bình Nhưỡng đã tuyên bố dừng các vụ thử liên quan tới tên lửa – tờ báo Yomiuri Shimbun của Nhật cho biết.  

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên năm 2017
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên năm 2017

Theo tờ Yomiuri Shimbun, Triều Tiên đã thử nghiệm các máy dò sóng vô tuyến được lắp đặt trong tên lửa đạn đạo giúp quân đội theo dõi tốc độ, vị trí và quỹ đạo của tên lửa. Hãng tin trên nhấn mạnh rằng những vụ thử này thường được Bình Nhưỡng tiến hành trước các vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Nguồn tin lưu ý rằng các cuộc thử trên là một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Bình Nhưỡng vẫn chưa bình luận về thông tin trên.

Vào cuối tháng 4, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố rằng nước này sẽ dừng các vụ phóng tên lửa trước thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ngoài ra, trong thượng đỉnh liên Triều hồi tháng 9, Triều Tiên cam kết sẽ đóng cửa bãi thử tên lửa của mình ở Tongchang-ri và dỡ bỏ hoàn toàn các cơ sở hạt nhân ở Yongbyon.

Vụ phóng tên lửa gần đây nhất của Triều Tiên được tiến hành vào tháng 11 năm 2017.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.