Trao quà từ thiện của ni sư Thích Nữ Diệu Nghĩa và NXB Giáo dục cho học sinh nghèo Hà Giang và Yên Bái

Trao quà từ thiện của ni sư Thích Nữ Diệu Nghĩa và NXB Giáo dục cho học sinh nghèo Hà Giang và Yên Bái

(GD&TĐ) - Vừa qua, kênh truyền hình Công an (ANTV) đã tổ chức Lễ trao quà từ thiện của Ni trưởng Thích Nữ Diệu Nghĩa - Viện chủ chùa Núi Bà (Tây Ninh) và NXB Giáo dục Việt Nam cho học sinh nghèo và các trường hợp đặc biệt của 2 tỉnh Hà Giang và Yên Bái.

11
 Từ trái qua: GS.TS Hoàng Quang Thuận, Ni trưởng Thích Nữ Diệu Nghĩa,  Nhà giáo ưu tú Ngô Trần Ái, TS Trần Đăng Tuấn, Trung tuớng Hữu Ước nhận hoa chúc mừng của Đài truyền hình ANTV

Tham dự buổi lễ có: Trung tướng, Nhà văn Hữu Ước - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục XDLL Công an Nhân dân, Tổng biên tập Truyền hình CAND; Thiếu tướng Phạm Quốc Chinh - Giám đốc trung tâm PT-TH ĐA CAND, Phó Tổng Biên tập thường trực truyền hình CAND; GS.TS Hoàng Quang Thuận - Viện trưởng Viện Công nghệ Viễn thông, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; Ông Ngô Trần Ái – Nhà giáo ưu tú, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc NXB GD Việt Nam; TS Trần Đăng Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần nghe nhìn toàn cầu AVG. Đặc biệt Ni trưởng Thích Nữ Diệu Nghĩa (92 tuổi) và 8 Ni sư Trụ trì 8 chùa Núi Bà (Tây Ninh) đã tham dự và trực tiếp trao số tiền từ thiện 2 tỷ đồng.

4 trường học vùng cao miền núi còn có nhiều khó khăn của Yên Bái và Hà Giang được Trung tướng, Nhà văn Hữu Ước lựa chọn để Ni trưởng Thích Nữ Diệu Nghĩa trao tặng quà: Trường Trung học Cao Mã Pờ, hiện có 19 cán bộ giáo viên, 179 học sinh, trong đó có 42 em học sinh bán trú dân nuôi.

Trường học tại huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang giáp với biên giới Trung Quốc, đường sá, đời sống của người dân ở đây vô cùng khó khăn, học sinh ở cách xa trường học, có em nhà cách trường đến 12km. Trường Tiểu học Thanh Thủy thuộc vùng 3 biên giới của huyện Vị Xuyên tỉnh Hà Giang, điều kiện kinh tế của xã hết sức khó khăn, người dân sống chủ yếu bằng nghề trồng trọt, tỷ lệ đói nghèo hàng năm cao 48%.

Trường PTDTBT THCS Nậm Mười là một trường thuộc vùng cao 135 của huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, điểm trường cách trung tâm Thị xã Nghĩa Lộ gần 30 km trong đó có đoạn đường cấp phối dài 15 km cheo leo hiểm trở. Các thầy cô giáo ở đây gặp nhiều khó khăn trong giảng dạy và học tập vì kinh tế rất khó khăn.

Trường THCS Cát Thịnh huyện Văn Chấn tỉnh Yên Bái có 245 học sinh bán trú và 171 học sinh nghèo, điều kiện cơ sở vật chất nhà trường đang xuống cấp nghiêm trọng, không đủ đáp ứng nhu cầu học tập và giảng dạy của giáo viên và học sinh.

Tại buổi lễ, Ni trưởng Thích Nữ Diệu Nghĩa đã trao tặng tiền tài trợ 2 tỷ đồng cho các trường, mỗi trường nhận 500 triệu đồng để dành xây dựng cơ sở vật chất, trong đó, có nhà bán trú cho các học sinh dân tộc nghèo.

Đại diện NXB Giáo dục - ông Ngô Trần Ái - đã trao tặng mỗi trường 100 triệu đồng tiền sách giáo khoa và vở cùng các máy vi tính phục vụ cho học tập, chia sẻ, động viên sự vượt khó vươn lên của tập thể các thầy cô giáo và các em học sinh 4 nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Ni trưởng Thích Nữ Diệu Nghĩa bày tỏ sự vui mừng và xúc động khi có cơ hội được trực tiếp trao quà tặng cho các trường học miền núi đang gặp khó khăn, đồng thời, gửi lời cảm ơn GS.TS Hoàng Quang Thuận và Trung tướng - Nhà văn Hữu Ước đã kết nối và tổ chức buổi tặng quà từ thiện đầy ý nghĩa.

PV-TH

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.