Ấm lòng cơm trưa, bánh mì miễn phí tiếp sức thí sinh Bắc Hà

GD&TĐ - Đồng hành với sỹ tử tại huyện Bắc Hà (Lào Cai) trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, không chỉ có gia đình, người thân, lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện, mà còn có các thầy giáo, cô giáo, những người đang chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho các em.

Ấm lòng cơm trưa, bánh mì miễn phí tiếp sức thí sinh Bắc Hà

Mặc dù đã vào thời điểm nghỉ hè, nhưng cô giáo Trần Thị Dịu, giáo viên Ngữ văn - Trường THPT Số 1 Bắc Hà vẫn có mặt tại bếp ăn trong khu bán trú của trường.

Cô Dịu chia sẻ: Mỗi năm tham gia tình nguyện tiếp sức mùa thi đều mang lại niềm vui và ấn tượng riêng cho bản thân.

Năm nay việc nấu cơm đã không còn vất vả như những năm trước, vì nhà trường mới trang bị thêm bếp điện. Tôi mong rằng với sự quan tâm của các thầy cô, và sự nỗ lực của các em thì các em sẽ đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi này.

Thầy, cô giáo ở Trường THPT Bắc Hà chăm lo bữa ăn cho các thí sinh.
Thầy, cô giáo ở Trường THPT Bắc Hà chăm lo bữa ăn cho các thí sinh.

Cùng với cô Dịu, nhiều thầy cô giáo của trường cũng có mặt, chuẩn bị bữa ăn, đôn đốc các em ôn tập thi cử, kịp thời động viên giúp các em giữ vững tâm lý đối mặt với những buổi thi căng thẳng.

Dìu bạn đi thi
Dìu bạn đi thi

Từ 6 giờ sáng, ông Nguyễn Văn Hạnh - thôn Phú Cường 1, thị trấn Phố Lu (Bảo Thắng) đã có mặt tại điểm thi số 1 huyện Bảo Thắng.

Trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2019, ông Hạnh cùng một số gia đình đã phát bánh mì miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh, với mong muốn chia sẻ khó khăn, động viên các em vượt qua kỳ thi này. 

Người dân ở huyện Bảo Thắng tự nguyện phát bánh mì miễn phí cho thí sinh.
Người dân ở huyện Bảo Thắng tự nguyện phát bánh mì miễn phí cho thí sinh.

Ông Nguyễn Văn Hạnh cho biết: Với mong muốn tiếp sức, động viên cho các cháu, chúng tôi chuẩn bị trên 500 chiếc bánh mỳ và sữa phát miễn phí cho thí sinh và người nhà trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi.

Trong suốt mấy ngày thi vừa qua, ở điểm thi của Huyện Bảo Thắng, nhiều thí sinh và phụ huynh có mặt đều xúc động chứng kiến hai nữ học sinh dìu nhau đi thi.

Đó là em Tạ Phương Thảo, học sinh trường THPT số 2, huyện Bảo Thắng, là bạn cùng lớp của em Trương Thúy Hằng, thí sinh không may bị gãy chân đúng dịp diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Cách đây gần một tháng, Hằng bị ngã trên đường đi học về và không may bị gãy xương ống chân. Hằng đã nhận được sự quan tâm, động viên rất lớn của gia đình, thầy cô giáo và các bạn. Đặc biệt là bạn Tạ Phương Thảo, học sinh cùng lớp đã giúp em rất nhiều trong quá trình ôn tập, đưa đón Hằng đi học,đi thi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ