Người vợ đứng sau thành công của đạo diễn “Ký sinh trùng“

Người vợ đứng sau thành công của đạo diễn “Ký sinh trùng“

Bong Joon Ho (sinh năm 1969) và Jung Sun Young (1972) gặp gỡ từ năm 1992, khi hoạt động chung câu lạc bộ điện ảnh Yellow Door. Cả hai học Đại học Yonsei nhưng khác chuyên ngành. 

25 năm chung sống bên nhau, mỗi bước chân của Bong Joon Ho luôn có vợ song hành. Từng mùa giải thưởng Bong tham dự, biên kịch Jung Sun Young luôn ngồi dưới khán đài theo dõi bạn đời.

Jung Sun Young cũng luôn là độc giả đầu tiên đọc kịch bản của chồng. Khi chồng được vinh danh, cô ít biểu lộ niềm vui, chỉ khóc. Lúc chồng không đoạt giải, cô an ủi và khuyên Bong đừng nản lòng.

Cả hai kết hôn sớm khi vẫn còn trên ghế giảng đường. Lúc ấy Bong 26 tuổi, Jung tròn 23 tuổi. Bạn bè đều nói họ quá trẻ để kết hôn, lại chưa có sự nghiệp. Chính vì vậy, sau ngày cưới, vợ chồng đối mặt khó khăn, nhất là khi con trai Hyo Min chào đời. Khi ấy Bong Joon Ho vẫn theo học khóa đạo diễn, làm trợ lý trường quay và viết kịch bản. Còn Jung vừa chăm con, vừa làm biên tập, viết lách thêm kiếm tiền.

Dù kịch bản mới lạ và đoạt một số giải thưởng phim ngắn, họ vẫn không kêu gọi được đầu tư. Suốt hai năm (1996-1997) làm trợ lý đạo diễn cho một vài phim, tiền Bong kiếm được không đủ để vợ chồng trang trải cuộc sống.

Mỗi lần chồng nản chí, Jung Sun Young lại nắm chặt tay bạn đời, động viên ông bước tiếp. Cũng nhờ vợ quán xuyến gia đình, làm đủ việc có thêm thu nhập, Bong mới có thể thăng hoa trong sự nghiệp.

Thăng hoa trong sự nghiệp, Bong gây tiếng vang với Memories of Murder (Hồi ức kẻ sát nhân), giành được nhiều giải thưởng danh giá và có cơ hội đến Cannes. Trong các cuộc phỏng vấn, Bong luôn cảm ơn vợ đã cùng ông vượt qua gian khó và tạo điều kiện để chồng chạm tới giấc mơ.

Trong thời khắc được vinh danh cùng đoàn phim, Bong luôn muốn vợ con song hành, từ các sự kiện điện ảnh trong nước đến Cannes, Oscar. Tình cảm của vợ chồng ông trong nhiều sự kiện khiến bạn bè trong nước và quốc tế ngưỡng mộ.

Cũng chính niềm đam mê trong nghề của bố mẹ đã truyền cảm hứng cho con trai Jung Sun Young, nghệ danh Hyo Min. Anh ra mắt với vai trò đạo diễn từ năm 2017, có vài dự án phim gây chú ý.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Tiếp thêm sức mạnh

GD&TĐ - Hôm nay, 7/5, triệu triệu trái tim của người dân cả nước đều hướng về Điện Biên...