Người phụ nữ nhiễm Covid-19 hơn một tháng nhưng không có triệu chứng

Người phụ nữ nhiễm Covid-19 hơn một tháng nhưng không có triệu chứng

Theo báo cáo của bác sĩ Meiyun Wang thuộc Bệnh viện Nhân dân Đại học Trịnh Châu và các đồng nghiệp, người phụ nữ này đã đi từ Vũ Hán đến Anyang vào ngày 10/1 để thăm người thân. Khi những người thân của người phụ nữ bị bệnh, các bác sĩ đã cách ly cô và thực hiện các xét nghiệm. Ban đầu, người phụ nữ trẻ có kết quả âm tính với Covid-19, nhưng xét nghiệm lần tiếp theo lại cho ra kết quả dương tính.

Cả 5 người thân của bệnh nhân đều nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, đến ngày 11/2, người phụ nữ trẻ vẫn không có bất kỳ triệu chứng nào. Thậm chí, CT ngực của cô vẫn bình thường và cô cũng không bị sốt, hay có triệu chứng về dạ dày hoặc hô hấp.

Trường hợp này được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ và đã đưa ra manh mối về cách thức Covid-19 lây lan, cũng như gợi ý lý do tại sao nó khó dừng lại.

"Các nhà khoa học đã đặt ra câu hỏi rằng, liệu bạn có thể bị nhiễm Covid-19 và không bị ốm? Câu trả lời là rõ ràng là có", bác sĩ William Schaffner, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Trung tâm Y tế Đại học Vanderbilt - người không tham gia vào nghiên cứu, cho biết.

Các nhà khoa học trong nghiên cứu nhận định, nếu nhiều trường hợp như vậy được ghi nhận, thì việc ngăn ngừa sự lây lan của Covid-19 có thể là một thách thức lớn.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ