Người phụ nữ có đôi chân dài nhất thế giới

Người phụ nữ  có đôi chân  dài nhất thế giới

Vận động viên chuyên nghiệp

Sinh ra ở Penza, Nga vào ngày 15/10/1987, Lisina giữ một kỷ lục Guinness thế giới do yếu tố di truyền. Theo Metro, chiều cao vượt trội đã “hô biến” cô thành người mẫu cao nhất thế giới.

“Khi chúng tôi đón Nikolina từ bệnh viện, chúng tôi nhận thấy ngay rằng chân của con bé rất dài”, bố của Lisina tâm sự. “Chúa trời ban cho tôi chiều cao tuyệt vời để tôi có thể chạm tới các vì sao”, Lisina nói.

Khi Lisina 16 tuổi, cô đã cao gần 2 m. Cô chơi bóng rổ chuyên nghiệp từ khi 15 tuổi. Đối với anh trai Sergei, những gì Lisina đạt được trước khi bước sang tuổi 30 (chơi bóng rổ chuyên nghiệp, đại diện cho đất nước Nga tại Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008 và nghề người mẫu chuyên nghiệp) thật sự không mang tính truyền cảm hứng.

Sergei có tự hào về em gái của mình không? Sergei thật thà chia sẻ: “Tất nhiên là có, nhưng rõ ràng chiều cao của con bé đã mang lại cho nó một lợi thế rất lớn trong thể thao, giúp nó vào nghề một cách chuyên nghiệp gần như ngay lập tức”.

Giai đoạn dậy thì, Lisina nhận ra cô là một nhân tố vô giá trên sân bóng rổ. Thời điểm này, thể thao là lựa chọn thông minh hơn nhiều so với làm mẫu trên sàn catwalk.

Thực tế, Lisina đã đúng. Sự hiện diện của Lisina trong đội bóng rổ quốc gia Nga không chỉ hiệu quả nhờ chiều cao của cô, mà còn vì cô sở hữu kỹ năng rất tốt. Năm 2006, cô đã góp phần mang về tấm Huy chương Bạc tại World Cup ở Đức.

Hai năm sau, cô là thành viên trong đội giành tấm Huy chương Đồng Olympic. Kể từ đó, Lisina dần dịch chuyển từ thể thao sang thời trang - một lĩnh vực khiến cô mất khá nhiều thời gian để chấp nhận.

Người mẫu

Cô vẫn phải “chiến đấu” mỗi ngày để tìm chiếc quần thực sự vừa vặn với mình. Ảnh: Instagram.
Cô vẫn phải “chiến đấu” mỗi ngày để tìm chiếc quần thực sự vừa vặn với mình. Ảnh: Instagram.

“Tôi chỉ thực sự nhận ra mình cũng có nét hấp dẫn khi 24 tuổi. Tôi có một thân hình lực lưỡng và luôn cao hơn những người cùng tuổi, nhưng sau đó tôi nhận ra chiều cao của mình rất cuốn hút”, Lisina tâm sự.

Lisina chắc chắn đã thành công khi đi từ sự nghiệp thể thao đến sự nghiệp người mẫu và được ghi tên vào Sách kỷ lục Guinness thế giới.

“Tôi đã nhận được Huy chương Đồng vào năm 2008 tại Bắc Kinh. Khi tôi bỏ bóng rổ, tôi muốn nghỉ ngơi, cơ thể tôi cần phải hồi phục. Sau đó, tôi trở lại với giấc mơ của mình”, Lisina chia sẻ.

Giấc mơ làm người mẫu đã trở thành hiện thực khi Lisina giành được danh hiệu cho đôi chân dài nhất thế giới.

Dẫu vậy, sau ánh hào quang thường là góc khuất ít ai biết. Cuộc sống xã hội của Lisina khi còn là một thiếu niên cao lớn, thường bị quấy rầy bởi những kẻ bắt nạt và những cuộc gặp gỡ phiền phức.

Lý do cơ bản để Lisina tìm kiếm những danh hiệu Guinness là vì cô muốn tạo nguồn cảm hứng cho những cô gái không tự tin giống mình.

“Đó là một quãng thời gian khá khó khăn ở trường. Tôi phải nhờ đến sự trợ giúp của anh trai để có thể giao tiếp với các chàng trai”, Lisina nói.

Mặc dù Lisina luôn cảm thấy thoải mái và an toàn nhất khi ở nhà, nhưng cô vẫn có gắng bước ra thế giới bên ngoài để thích nghi.

Thậm chí cho đến hiện tại, cô vẫn phải “chiến đấu” mỗi ngày để tìm chiếc quần thực sự vừa vặn với mình, đôi giày nữ tính với kích cỡ của mình, ngồi trên ghế máy bay tiêu chuẩn hoặc cố gắng thích nghi với không gian chật hẹp trên xe hơi.

“Tôi có thể đi bộ nhanh hơn nhiều so với những người khác. Tôi đã rất hạnh phúc khi có đôi chân dài nhất thế giới. Lần đầu tiên được nghe tin này, tôi đang lái xe và suýt tai nạn. Tôi từng bắt gặp nhiều ánh nhìn soi mói của người đi trên phố. Họ không phàn nàn hay làm bất cứ điều gì, họ chỉ im lặng và nhìn chằm chằm”, Lisina chia sẻ với The Sun.

Hiện tại, Lisina là người mẫu chuyên nghiệp và có hơn 100.000 người theo dõi trên Instagram.

Khi mới 6 tuổi, cha mẹ của Ekaterina Lisina đã sớm nhận ra chiều cao sẽ là một trong những tài sản lớn nhất của cô sau này. Với một sự nghiệp thành công trong bóng rổ, chiều cao là điều cốt yếu, Lisina nhận được   sự ưu ái trong cả hai    lĩnh vực thể thao và người mẫu.

Theo Allthatsinteresting

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.