Người dân đánh giá sự hài lòng đối với dịch vụ giáo dục công lập Quảng Trị

0:00 / 0:00
0:00
GD&TĐ - Ngành giáo dục Quảng Trị vừa công bố kết quả khảo sát, đo lường mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục Tiểu học công lập.
Sở GD&ĐT công bố kết quả khảo sát, đo lường sự hài lòng đối với dịch vụ giáo dục công lập.
Sở GD&ĐT công bố kết quả khảo sát, đo lường sự hài lòng đối với dịch vụ giáo dục công lập.

Ngày 7/10, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị công bố kết quả khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục tiểu học công lập trên địa bàn huyện Triệu Phong năm 2022.

Từ ngày 19-23/5, Sở GD&ĐT đã tổ chức khảo sát, đo lường sự hài lòng của cha mẹ học sinh tiểu học đối với dịch vụ giáo dục tiểu học công lập, nhằm đánh giá một cách khoa học, khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ của các cơ sở giáo dục.

Người dân đánh giá sự hài lòng đối với dịch vụ giáo dục công lập Quảng Trị ảnh 1

Việc thu thập thông tin về mức độ hài lòng của người dân giúp cho công tác quản lý tốt hơn.

Việc khảo sát được thực hiện tại 18 trường Tiểu học, TH&THCS trên địa bàn huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Hình thức khảo sát qua ứng dụng Google form (Google biểu mẫu) và phiếu hỏi bằng giấy.

Nội dung khảo sát tập trung vào 5 tiêu chí chính: Tiếp cận dịch vụ giáo dục; cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; môi trường giáo dục; hoạt động giáo dục; sự phát triển và tiến bộ của con. Việc đo lường, đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục tiểu học công lập thực hiện đối với 100% cha mẹ học sinh tiểu học trên địa bàn huyện Triệu Phong.

Kết quả khảo sát, tỉ lệ hài lòng, rất hài lòng của cha mẹ học sinh đối với các tiêu chí tiếp cận giáo dục, môi trường giáo dục, hoạt động giáo dục, sự phát triển và tiến bộ của học sinh đạt ở mức cao, trên 90%.

Tuy nhiên, còn một số tồn tại, hạn chế về chất lượng cung cấp dịch vụ giáo dục tiểu học công lập trên địa bàn huyện Triệu Phong như: thiếu máy tính để dạy tin học; thiếu tivi để tổ chức các hoạt động dạy học thông qua bài giảng điện tử; sân chơi, bãi tập chưa đáp ứng hoạt động dạy học và giáo dục; đặc biệt, hệ thống nhà vệ sinh cho học sinh chưa sạch sẽ, thiếu một số thiết bị cơ bản.

Có 22/7146 cha mẹ học sinh, chiếm 0,31% rất không hài lòng và 302/7.146 cha mẹ học sinh, chiếm 4,23% không hài lòng với tiêu chí khu vực vệ sinh cho học sinh an toàn, sạch sẽ. Tiêu chí khu vệ sinh có tỉ lệ cha mẹ học sinh có ý kiến không hài lòng và rất không hài lòng cao nhất trong 24 tiêu chí thành phần của 5 nội dung tiêu chí lớn khi tiến hành khảo sát.

Người dân đánh giá sự hài lòng đối với dịch vụ giáo dục công lập Quảng Trị ảnh 2

Ông Võ Văn Minh – Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của cuộc khảo sát.

Ông Võ Văn Minh – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết, kết quả khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục tiểu học công lập trên địa bàn huyện Triệu Phong năm 2022 đã phản ánh một cách khách quan những nỗ lực của ngành GD&ĐT Quảng Trị trong việc nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ giáo dục tiểu học công lập; đồng thời, thể hiện nhu cầu, mong muốn rất cao của người dân đối với ngành GD&ĐT.

Đồng thời, đây là cơ sở để Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT huyện Triệu Phong và các cơ sở giáo dục TH, TH&THCS trên địa bàn huyện Triệu Phong xác định được nhu cầu, nguyện vọng của phụ huynh học sinh để có những biện pháp cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu và sự hài lòng của người dân với chất lượng giáo dục tiểu học trên địa bàn…

Người dân đánh giá sự hài lòng đối với dịch vụ giáo dục công lập Quảng Trị ảnh 3

Đại diện các đơn vị giáo dục trình bày tham luận tại hội nghị.

Từ đó, ngành Giáo dục Quảng Trị đã đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ giáo dục Tiểu học trên địa bàn: Cụ thể, cần nâng cao chất lượng và hiệu quả tiếp cận dịch vụ giáo dục; tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; nâng cao môi trường giáo dục; chất lượng hoạt động giáo dục và kết quả học tập của học sinh…

Đồng thời, Sở GD&ĐT Quảng Trị kiến nghị Bộ GD&ĐT tiếp tục chỉ đạo các Sở thực hiện có hiệu quả quyết định của Bộ GD&ĐT ban hành Bộ công cụ khảo sát và tài liệu hướng dẫn triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công; hoàn thiện phần mềm khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tạo điều kiện cho các Sở GD&ĐT trong việc nhập và phân tích dữ liệu khảo sát.

UBND tỉnh quan tâm bố trí kinh phí tổ chức khảo sát mức độ hài lòng của người dân với dịch vụ giáo dục công lập…

Ảnh minh họa/INT

Tín hiệu không vui từ lạm phát thấp

GD&TĐ - Hồi cuối tháng 11, Văn phòng Nội các Nhật Bản tái khẳng định quan điểm rằng nền kinh tế nước này đang phục hồi vừa phải với mức lạm phát thấp.