Ngoại trưởng ASEAN thảo luận về dịch COVID-19

Ngoại trưởng ASEAN thảo luận về dịch COVID-19

Phát biểu tại cuộc họp trên cương vị Chủ tịch Hội đồng điều phối ASEAN, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết cuộc họp lần này nhằm điều phối các nỗ lực và trao đổi các biện pháp hợp tác của ASEAN ứng phó dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Cuộc họp cũng là để triển khai Tuyên bố của Chủ tịch ASEAN về Ứng phó chung của ASEAN trước bùng phát của dịch COVID-19. Đây cũng là dịp để các nước thúc đẩy hợp tác hơn nữa với các đối tác nhằm ngăn chặn dịch bệnh.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nói: “Các nước ASEAN sẽ hợp tác chặt chẽ để thúc đẩy một cộng đồng ASEAN ‘Gắn kết và Chủ động thích ứng’ nhằm ứng phó với những thách thức nguy hiểm của dịch bệnh COVID-19 đang đe dọa an toàn của người dân cũng như sự phát triển của các nước thành viên và cả khu vực”.

Chú thích ảnh
Bộ trưởng Ngoại giao 10 nước thành viên ASEAN, Tổng thư ký ASEAN và Ngoại trưởng Trung Quốc dự Hội nghị chụp ảnh chung.

Ngay sau khi kết thúc cuộc họp đặc biệt của Hội đồng điều phối ASEAN vào trưa 20/2, Bộ trưởng Ngoại giao 10 nước thành viên ASEAN và Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc đã tham dự Hội nghị Đặc biệt Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN - Trung Quốc về hợp tác ứng phó COVID-19.

Đây là lần thứ hai, ASEAN và Trung Quốc tổ chức Hội nghị đặc biệt trao đổi về vấn đề hợp tác phòng chống dịch bệnh. Năm 2003, vào thời điểm Hội chứng Viêm đường hô hấp cấp (SARS) bùng phát, Trung Quốc và các nước ASEAN cũng đã tổ chức Hội nghị cấp cao đặc biệt giữa hai bên, trao đổi về vấn đề hợp tác phòng chống dịch.

Theo baotintuc.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.