Nghiện sử dụng mạng xã hội có thể được coi là một căn bệnh

GD&TĐ - Một báo cáo các nghị sĩ Anh tổng hợp đưa ra kết luận rằng việc nghiện sử dụng mạng xã hội nên được coi là một căn bệnh với nhiều lo ngại về những tác động xấu đối với tâm lý người sử dụng.  

Các nghị sĩ cho biết, chính phủ cần hành động để bảo vệ trẻ nhỏ khỏi mạng xã hội.
Các nghị sĩ cho biết, chính phủ cần hành động để bảo vệ trẻ nhỏ khỏi mạng xã hội.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đề xuất, cho rằng chứng nghiện chơi trò chơi điện tử cũng là một căn bệnh tâm lý, khi ngày càng có nhiều trẻ em ưu tiên chơi điện tử hơn việc tham gia vào các hoạt động khác, kể cả là hoạt động thường ngày.

Theo WHO, những cá nhân được chẩn đoán mắc chứng rối loạn chơi trò chơi điện tử là những người cho thấy sự suy yếu đáng kể trong cuộc sống cá nhân, gia đình, xã hội, giáo dục hoặc công việc do chơi điện tử trên máy tính, ít nhất là trong vòng 12 tháng. Qua đó, các nghị sĩ Anh tin rằng, định nghĩa tương tự cũng có thể được áp dụng đối với những cá nhân lạm dụng mạng xã hội.

Báo cáo của các nghị sĩ cũng kêu gọi chính phủ Anh ban hành hướng dẫn, giúp những người dưới 24 tuổi tránh nghiện sử dụng mạng xã hội; đồng thời cho rằng, các công ty truyền thông xã hội cần chia sẻ thông tin với những nhà nghiên cứu nhằm giúp họ hiểu được tác động của các ứng dụng này đối với những người trẻ tuổi.

Cục Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao của Anh cho biết, chính phủ cần sớm đưa ra quy định về trách nhiệm của các đơn vị truyền thông trong bối cảnh các trường hợp lạm dụng mạng xã hội ngày càng tăng cao và đề xuất hậu quả nếu họ không đáp ứng yêu cầu.

Theo The Guardian

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ