Nghệ An: Người dân chặn 2 đầu cầu Bến Thủy I yêu cầu bỏ trạm thu phí

GD&TĐ - Cho rằng cầu Bến Thủy 1 đã hoàn thuế năm 2015, nhưng đến nay vẫn thu phí cao, hàng trăm người dân Nghệ An, Hà Tĩnh sinh sống 2 bên cầu đã dùng phương tiện, treo băng rôn yêu cầu dỡ bỏ trạm thu phí này.

Người dân treo băng rôn lên phương tiện giao thông yêu cầu dỡ bỏ trạm thu phí cầu Bến Thủy I
Người dân treo băng rôn lên phương tiện giao thông yêu cầu dỡ bỏ trạm thu phí cầu Bến Thủy I

Sáng 3/12, hàng trăm người dân đã dùng phương tiện, băng rôn để phản đối Trạm thu phí cầu Bến Thủy I yêu cầu dỡ bỏ trạm thu phí này.

Theo người dân, tại vị trí 2 cầu Bến Thủy I và Bến Thủy II (được đầu tư bằng vốn nhà nước) đều đặt trạm thu phí.

Việc này tồn tại nghịch lý khi nhiều người tham gia giao thông đang phải đóng phí cho các công trình họ không sử dụng, đi lại. Đặc biệt những người sinh sống tại hai bên cầu Bến Thủy như huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) chỉ đi lại qua cầu Bến Thủy 1 để làm việc, không hề sử dụng các công trình quốc lộ 1 tuyến tránh TP Vinh và QL1 đoạn Nam Bến Thủy đến tuyến tránh TP Hà Tĩnh do Cienco4 đầu tư mà vẫn đóng phí là bất hợp lý.

Anh Nguyễn Đức Tuấn bức xúc cho biết: Trạm thu phí cầu Bến Thủy I đã hoàn vốn năm 2015 nhưng vẫn thu phí cao là vô lý, ảnh hưởng đến đời sống kinh tế của người dân hai bên cầu.

“Cần xóa bỏ trạm thu phí này vì đã có một trạm thu phí cầu Bến Thủy II ở trên đường tránh TP Vinh rồi. Tại sao dân không sử dụng đường tránh vẫn phải đóng phí” – Anh Tuấn nói.

Cùng chung sự bức xúc như anh Tuấn nên nhiều người đã dùng xe chặn 2 bên đầu cầu Bến Thủy I, gây ách tắc giao thông. Cảnh sát Giao thông huyện Nghi Xuân, Công an TP Vinh (Nghệ An) đã có mặt kịp thời để điều tiết giao thông, giải quyết vụ việc. Sau hơn 1 tiếng, cơ quan chức năng đã vận động người dân giải tán để các phương tiện lưu thông.

Trao đổi về sự việc sáng nay, ông Ngô Sỹ Hồng – Phó Giám đốc Chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh - cho biết: Công ty đang làm việc với công an về việc người dân gây ách tắc giao thông trên cầu.

Còn về việc thu phí, ông Hồng cho biết đã thực hiện theo thông tư 255/2016/BTC về việc giảm giá vé vào ngày 20/11 vừa qua.

Cụ thể, giá vé các phương tiện loại 1: xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các lọai xe khách vận tải hành khách công cộng giảm từ 45.000 đồng xuống 40.000 đồng/lượt; các phương tiện loại 2: xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn, mức phí giảm từ 60.000 đồng xuống còn 55.000đồng/lượt.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ