Nghệ An: Lưu ý chuẩn bị đội ngũ triển khai chương trình mới

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Mỗi cơ sở giáo dục có đội ngũ CBQL, GV, NV đủ về số lượng; đảm bảo về năng lực, phù hợp về cơ cấu, được bố trí sử dụng hợp lý, hiệu quả, tiết kiệm biên chế; không tạo ra sự xáo trộn lớn đối với đội ngũ hiện tại.

Cụ thể, tổ chức rà soát, xác định nhu cầu CBQL, GV, NV ở từng cơ sở giáo dục; từ đó xây dựng kế hoạch sắp xếp, bố trí, sử dụng hiệu quả đội ngũ hiện có, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng tuyển dụng đúng quy định theo chỉ tiêu biên chế được cấp có thẩm quyền giao về CBQL, GV, NV đáp ứng yêu cầu triển khai thực hiện CTGDPT.

Đảm bảo tất cả CBQL, GV các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh hoàn thành chương trình bồi dưỡng trước thời điểm bắt đầu triển khai CTGDPT, tuần tự đối với từng cấp học theo lộ trình triển khai và quy định của Bộ GD&ĐT

Các cơ sở giáo dục: Giới thiệu CBQL cốt cán, GV cốt cán các môn học, chủ động trong việc tham gia các lớp bồi dưỡng do Bộ GD&ĐT tổ chức. Cử đúng, đủ số lượng CBQL, GV tham gia các lớp bồi dưỡng do Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tổ chức theo lộ trình triển khai CTGDPT.

Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các trường ĐH, CĐ được Bộ GD&ĐT giao nhiệm vụ tổ chức tập huấn, bồi dưỡng đến CBQL, GV toàn tỉnh trước thời điểm triển khai thực hiện CTGDPT. Cử đúng, đủ số lượng CBQL các cấp; tổ trưởng chuyên môn; giáo viên cốt cán các cấp học tham gia các lớp bồi dưỡng do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Chú trọng việc kết hợp các hình thức tổ chức tập huấn, bồi dưỡng. Tùy theo từng nội dung, đối tượng, số lượng và thành phần tham gia để xác định hình thức bồi dưỡng, tập huấn trực tiếp/trực tuyến phù hợp.

Sau các đợt tập huấn, phối hợp với các đơn vị tổ chức thực hiện đánh giá kết quả tập huấn, bồi dưỡng thông qua việc hoàn thành các bài tập được thực hiện trên trang mạng trường học kết nối.

Về đào tạo giáo viên, kế hoạch nêu rõ: Các cơ sở giáo dục căn cứ vào quy mô trường, điểm trường, lớp; chương trình các môn học: Ngoại ngữ, Tin học và Công nghệ (cấp Tiểu học); Lịch sử và Địa Lý, Khoa học tự nhiên, Tin học (cấp THCS), hoạt động giáo dục, đề xuất cử giáo viên đi đào tạo để thực hiện các môn học tích hợp, môn học mới và hoạt động giáo dục ở mỗi cấp học.

Sở GD&ĐT và UBND các huyện trên cơ sở nguyện vọng chính đáng của cá nhân và đề xuất của các cơ sở giáo dục thuộc thẩm quyền quản lý, chọn cử GV đi đào tạo để dạy các môn học và các hoạt động giáo dục trong CTGDPT mới; đào tạo văn bằng 2 để thực hiện nhiệm vụ khác.

Ưu tiên tuyển dụng GV đối với các môn học/hoạt động giáo dục mới. Đối với các môn học tự chọn, từng bước bố trí giáo viên để đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng học tập của học sinh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

ThS Lê Hồng Hiệu cho rằng nghề giáo không đơn thuần là một công việc, mà là một “nghề của tình yêu”. Ảnh: NTCC

Người thầy kiến tạo giấc mơ

GD&TĐ - ThS Lê Hồng Hiệu - Phó Viện trưởng Viện Kỹ thuật, Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) là người đã được vinh danh “Nhà giáo tiêu biểu 2024”.

Vỏ cam chứa nhiều hoạt chất quý chống oxy hóa mạnh.

Biến vỏ cam thành dược liệu quý

GD&TĐ - Nhóm nghiên cứu từ Trường Đại học Dược Hà Nội đã thực hiện đề tài chiết xuất hesperidin từ phụ phẩm vỏ cam Cao Phong (Phú Thọ), nhằm tận dụng nguồn nguyên liệu nội địa.

Minh họa/INT.

Cùng hẹn đối thoại văn hóa

GD&TĐ - Mô hình tổ chức sự kiện nghệ thuật trong không gian nhỏ và ấm cúng được các nhóm, câu lạc bộ âm nhạc truyền thống thực hiện trong nhiều năm qua.