Trang Curbed sử dụng dữ liệu từ BuildZoom chỉ ra Apple chi 1 triệu USD cho cầu trang trong cửa hàng bán lẻ mới tại San Francisco, Mỹ. Dữ liệu cho thấy Apple dự định bỏ ra 23,6 triệu USD để xây dựng và cải tạo cửa hàng, dựa trên giấy phép xây dựng, trong đó, 19 triệu USD dành cho ngoại thất.
Đây mới chỉ là con số gần đúng, Apple cung cấp số liệu cho tòa thị chính San Francisco trước khi khởi công, vì vậy chi phí thực tế có thể còn cao hơn.
Chân dung của chiếc cầu thang bộ triệu đô trong Apple Store |
Ngoài cầu thang triệu đô, các bảng chỉ dẫn bên ngoài tòa nhà có chi phí 82.000 USD. Logo “táo khuyết” chỉ tốn 2.000 USD. |
Bên cạnh đó, Apple còn dự trù 50.000 USD cho hệ thống hỗ trợ màn hình khổng lồ trong cửa hàng mới. Chỉ riêng màn hình đã có giá 1,5 triệu USD. |
Cuối cùng, Apple dự tính chi 50.000 USD cho các kệ, 800.000 USD cho thiết bị năng lượng mặt trời trên mái, 2,28 triệu USD để nâng cấp hệ thống phun nước của tòa nhà.
Cửa hàng tại San Francisco là đại diện cho thế hệ tiếp theo của Apple Store. Một số thay đổi khác ngoài cửa kính trượt khổng lồ là Genius Grove thay cho Genius Bar.