Nga sắp sản xuất hàng loạt hệ thống phòng thủ S-500

GD&TĐ - Việc sản xuất hàng loạt hệ thống tên lửa tầm xa tiên tiến nhất của Nga là S-500 sẽ bắt đầu vào nửa cuối của năm 2020 – Giám đốc điều hành của Tập đoàn công nghệ cao Rostec Nga Sergei Chemezov nói trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin RBC.

Hệ thống phòng thủ thủ S-500.
Hệ thống phòng thủ thủ S-500.

“Tôi cho rằng việc sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu trong vòng 1 năm nữa” – ông Chemezov nói về việc sản xuất hệ thống phòng thủ tên lửa S-500.

Theo ông Chemezov, Nga sẽ chưa thể xuất khẩu hệ thống phòng thủ mới này trong vòng 5 năm nữa bởi vì “trước hết, chúng tôi cần cung cấp cho quân đội của mình và chỉ sau đó mới bắt đầu sản xuất phục vụ xuất khẩu”.

Hệ thống S-500 dự kiến sẽ thay thế cho hệ thống S-400 và được phát triển để hoạt động trong vòng 25 năm tới.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói rằng việc giao các hệ thống tên lửa đất đối không S-500 cho quân đội sẽ bắt đầu vào năm 2020.

Nga đã huấn luyện cho quân nhân tại Học viện Quân sự Quốc phòng Hàng không vũ trụ ở Tver học cách vận hành hệ thống S-500 từ năm 2017.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.