Nga đóng cửa không phận Syria đối với máy bay Israel trong vòng một tuần

GD&TĐ - Theo thông tin trên trang tin tức Israel thì Nga trong tuần này đã đóng cửa không phận Syria đối với mọi hoạt động từ máy bay Israel, thông báo trên được gửi tới Israel và cả lực lượng NATO trong khu vực.

Nga đóng cửa không phận Syria đối với máy bay Israel trong vòng một tuần

Tuy nhiên quyết định này hiện chỉ mang tính chất tạm thời (tất cả chỉ trong vòng một tuần), sau đó theo dự kiến Israel lại có thể tiếp tục các hoạt động tự do trên không phận Syria.

Tuyên bố chính thức rằng khu vực cấm bay được đưa ra trong thời gian diễn ra một số đợt huấn luyện của nhóm lực lượng quân sự Nga tại Syria và việc cấm này hoàn toàn chỉ liên quan đến các đợt huấn luyện, tuy nhiên trên thực tế cũng không loại trừ việc nó liên quan đến vụ tai nạn máy bay của Nga.

Bất chấp những tuyên bố khá gay gắt về vụ tai nạn xảy ra từ phía Nga, Tổng thống Nga với vị thế cân bằng của mình đã tìm cách hạ nhiệt “những cái đầu nóng” và không cho phép một cuộc đối đầu trực tiếp xảy ra giữa Nga và Israel.

Mặc dù đã có chuyến thăm của Tư lệnh không quân Israel tới Matxcova, nhưng việc điều tra vụ tai nạn của máy bay Nga vẫn chưa thể kết thúc, và có thể sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm ra mọi chân tướng của sự việc.

Ngoài khu vực trực tiếp trên lãnh thổ Syria, Nga cũng đã đóng cửa (ít nhất đến giữa tuần sau) khu vực không phận đáng kể ở phần phía Đông Địa Trung Hải giữa Kipr, Syria và Lebanon. 

Theo News.rambler.ru ​

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhóm cán bộ Ban Quản lý Khu BTTN Bắc Hướng Hóa đặt bẫy ảnh để điều tra nắm bắt các loài động vật hoang dã.

'Mắt thần' giữ rừng Quảng Trị

GD&TĐ - Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa (Quảng Trị) có tổng diện tích gần 23.500ha, chủ yếu là rừng nguyên sinh nên có nhiều loài động vật quý hiếm.