Nga: Chiến binh ở Đông Ghouta áp dụng lệnh giới nghiêm, cấm dân thường tụ tập

GD&TĐ - Theo quân đội Nga, trong vòng 5 ngày qua, chỉ có 2 trẻ em thoát khỏi ngoại ô Damascus của Syria mà khủng bố đang nắm giữ mặc dù lệnh ngừng bắn hàng ngày đã được đưa ra.  

Khu vực do các chiến binh nắm giữ ở Damascus, Syria
Khu vực do các chiến binh nắm giữ ở Damascus, Syria

Những kẻ khủng bố kiểm soát phía Đông Ghouta đã áp đặt lệnh giới nghiêm trong khi diễn ra lệnh ngừng bắn để cứu trợ nhân đạo do Nga đề xuất, đồng thời cấm người dân tụ tập đông nhằm ngăn họ rời khỏi khu vực thông qua hành lang nhân đạo – Tướng Nga Vladimir Zolotukhin cho biết hôm nay (4/3).

“Những thường dân vi phạm những quy định của các chiến binh sẽ bị hành hạ nơi công cộng” – ông nói.

Nga cho rằng tình hình xung quanh hàng lang nhân đạo ở Đông Ghouta đã căng thẳng gần đây do các chiến binh đang cố thủ trong khu vực này liên tục vi phạm lệnh ngừng bắn và ngăn người dân rời khỏi vùng ngoại ô bị bao vây. Đến nay, 6 lệnh ngừng bắn nhân đạo từ 9 giờ sáng đến 2 giờ chiều đã được tuyên bố ở Đông Ghouta.

Ngày 24/2, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cũng đã nhất trí kêu gọi các bên ngừng bắn để tạo cho các hoạt động nhân đạo và sơ tán y tế.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.