NATO sắp khai màn cuộc tập trận lớn nhất trong 20 năm

GD&TĐ - Trong tháng này, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sắp khai màn cuộc tập trận lớn nhất của liên minh trong 20 năm. Theo đó, nhóm mẫu hạm tấn công USS Harry S.Truman sẽ tham gia vào cuộc tập trận – các quan chức NATO cho biết hôm qua (9/10).  

Mẫu hạm USS Harry S.Truman
Mẫu hạm USS Harry S.Truman

Phát biểu tại trụ sở của NATO ở Brussels, Bỉ, Đô đốc James G.Foggo tuyên bố “mẫu hạm USS Harry S.Truman và nhóm tấn công, bao gồm các tàu và máy bay của nó, sẽ tham gia cuộc tập trận Trident Jungture” – ông Foggo là một chỉ huy trong Hải quân Mỹ và là người đứng đầu các lực lượng hải quân NATO.

Cuộc tập trận Trident Juncture sẽ có sự tham gia quân sự của tất cả 29 thành viên và có sự hợp tác của Thụy Điển và Phần Lan. Theo ông Foggo, cuộc tập trận có 3 chủ đề: “NATO là một liên minh phòng thủ, Trident Jucnture thể hiện khả năng đáng tin cậy và cùng nhau ngăn chặn kẻ thù tiềm năng”.

Các quan chức NATO cho biết, cuộc tập trận sẽ diễn ra tại Na Uy từ ngày 25/10 tới 7/11. Tổng số có khoảng 50.000 nhân sự được cho là sẽ tham gia huấn luyện trong cuộc tập trận.

Khi được hỏi về địa điểm gần biên giới Nga, Tướng Rune Jakobsen của Na Uy nói: “khu vực chính của cuộc tập trận nằm cách biên giới Nga hơn 1.000km, hoạt động trên không có thể xảy ra cách biên giới Nga 500km nên sẽ không có lý do gì để người Nga lo ngại hay thấy đây là điều gì đó nhiều hơn một cuộc tập trận phòng vệ”.

Trước đó, tàu USS Truman đậu ở Đông Địa Trung Hải để tiến hành các hoạt động chống khủng bố.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ