GD&TĐ - Ngày 9/8, Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội công bố đề thi tham khảo bài thi đánh giá năng lực học sinh trung học phổ thông (HSA) thứ hai.
GD&TĐ - Các chuyên gia, nhà khoa học... với nhiều tham luận về giáo dục Nghệ thuật theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực trong các cơ sở giáo dục.
GD&TĐ - Mỗi học sinh đều có năng lực, phẩm chất, tính cách, xuất thân khác nhau. Sự quan tâm, thay đổi cách đánh giá học sinh của giáo viên sẽ giúp định hướng, bồi dưỡng các em phát huy tối đa thế mạnh của mình.
GD&TĐ - Trường ĐH Sư phạm TPHCM khai mạc đợt tập huấn – bồi dưỡng mô đun 4 “Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh” cho hơn 4 ngàn giáo viên phổ thông cốt cán.
GD&TĐ - Hơn 28.000 giáo viên cốt cán trên toàn quốc chính thức bước vào khóa bồi dưỡng, tập huấn mô – đun 2: Sử dụng phương pháp dạy học, giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.
GD&TĐ - Bộ GD&ĐT sửa đổi, bổ sung Quy chế đánh giá, xếp loại HS THCS, THPT; trong đó thể hiện rõ quan điểm đổi mới về hoạt động kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của HS; bảo đảm hoạt động kiểm tra, đánh giá như một hoạt động học tập, vì hoạt động học tập và sự tiến bộ của HS.
GD&TĐ - Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 được đánh giá tích cực, thể hiện được nỗ lực của học sinh và ngành Giáo dục trong một năm học đầy khó khăn vì dịch bệnh. Phổ điểm đáp ứng tốt mục tiêu xét tốt nghiệp, thuận lợi cho các trường ĐH xét tuyển là thành công thấy rõ của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.