Nâng cao văn hoá ứng xử và phòng ngừa các vấn đề về sức khoẻ tâm thần học sinh

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Đồng Tháp tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên thực hiện văn hóa trong trường học.

Thầy cô ban tư vấn tâm lý trường học làm việc
Thầy cô ban tư vấn tâm lý trường học làm việc

Vừa qua, Sở GD&ĐT Đồng Tháp phối hợp với Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý - Giáo dục tổ chức Hội thảo, tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên thực hiện văn hóa trong trường học nhằm giúp cho học sinh nâng cao năng lực văn hoá ứng xử và phòng ngừa các vấn đề về sức khoẻ tâm thần học sinh.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Minh Tâm – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; ông Phạm Văn Giào, Viện trưởng Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục; cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban có liên quan, và hơn 130 đại biểu là cán bộ quản lý, giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu Tham dự Hội nghị tập huấn.

Đại biểu Tham dự Hội nghị tập huấn.

Hội nghị tập huấn lần này là một hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc dự án Dự án Học tập và kĩ năng cho trẻ em giai đoạn 2022 – 2026. Đây là dịp để cán bộ quản lý, giáo viên trao đổi, chia sẻ và được sự hướng dẫn từ các chuyên gia tâm lý đến từ Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý - Giáo dục.

Đồng thời, góp phần bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh trong việc thực hiện tốt văn hóa ứng xử trong và ngoài nhà trường.

Bên cạnh đó, tăng cường xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học, tạo chuyển biến căn bản về ứng xử văn hóa của cán bộ, giáo viên, học sinh để phát triển năng lực, hoàn thiện nhân cách, lối sống văn hóa; nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.

Ông Nguyễn Minh Tâm – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Tháp phát biểu tại Hội nghị.

Ông Nguyễn Minh Tâm – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Tháp phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Minh Tâm – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Tháp cho biết: Hoạt động nâng cao năng lực văn hoá ứng xử và phòng ngừa các vấn đề về sức khoẻ tâm thần học sinh là một trong các nội dung cốt lỗi, cơ bản.

Trong thực tiễn quản lý văn hóa ứng xử trường học là rất rộng, để có được văn hóa ứng xử tốt, cần có một nền tảng văn hóa gốc, đòi hỏi ban tư vấn trường học là thành phần nòng cốt phải lan tỏa ý nghĩa, và lợi ích của hoạt động đến tất cả cán bộ giáo viên cùng thực hiện.

Ông Phạm Văn Giào, Viện trưởng Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục chia sẻ tại hội nghị

Ông Phạm Văn Giào, Viện trưởng Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục chia sẻ tại hội nghị

Tham dự H,ội nghị đại biểu được báo cáo viên chia sẻ nội dung các chuyên đề hấp dẫn như: Văn hoá học đường; Nhận biết và chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho học sinh; Nâng cao năng lực hoạt động tham vấn tâm lý trong nhà trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ