Nâng cao năng lực giáo dục khởi nghiệp cho cán bộ, giảng viên sư phạm

GD&TĐ - Dự án Nâng cao năng lực khởi nghiệp cho cán bộ quản lý và giảng viên Trường ĐH Sư phạm – ĐH Thái Nguyên do Chính phủ Australia hỗ trợ kinh phí thông qua Quỹ hỗ trợ Cựu người học (Australian Global Alumni).

PGS. TS Nguyễn Thị Tính phát biểu tại buổi khai mạc tập huấn.
PGS. TS Nguyễn Thị Tính phát biểu tại buổi khai mạc tập huấn.

Mục tiêu của Dự án là trang bị cho 30 cán bộ lãnh đạo, quản lý và giảng viên của Trường ĐH Sư phạm (trong đó có 20 cán bộ nữ và 8 cán bộ là người dân tộc thiểu số) những kiến thức cập nhật nhất về những quan điểm chung, nguyên tắc của khởi nghiệp và những thực hành tốt của khởi nghiệp lĩnh trong mối liên hệ với các kĩ năng của thế kỉ 21.

Đồng thời, tăng cường những năng lực cốt lõi của khởi nghiệp như giao tiếp, đàm phán, tư duy phản biện tích cực và sáng tạo và đổi mới; hỗ trợ thiết kế các kế hoạch lồng ghép giáo dục khởi nghiệp vào chương trình đào tạo của Trường ĐH Sư phạm.

Đồng hành cùng nhóm dự án từ những ngày đầu xây dựng ý tưởng và hoàn thiện đề xuất, bà Tami Harriot, Giám đốc Bộ phận phát triển các dự án quốc tế, chuyên gia giáo dục khởi nghiệp của Trường ĐH Sunshine Coast (Australia) tiếp tục hỗ trợ Dự án với tư cách là giảng viên của khóa Tập huấn “Giáo dục khởi nghiệp” từ ngày 30 tháng 9 đến ngày 2 tháng 10 tại thành phố Thái Nguyên và thành phố Ninh Bình.

Giảng viên Tami Harriot phản hồi về sản phẩm thảo luận của các nhóm.

Giảng viên Tami Harriot phản hồi về sản phẩm thảo luận của các nhóm.

Phát biểu tại buổi khai mạc của Khóa tập huấn, PGS. TS Nguyễn Thị Tính- Phó hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm và bà Tami Harriot khẳng định những kết quả hợp tác tốt đẹp giữa Trường ĐH Sư phạm và Trường ĐH Sunshine Coast trong các chương trình bồi dưỡng nâng cao năng lực về phương pháp giảng dạy và quản trị ĐH của cán bộ, giảng viên của Trường ĐH Sư phạm. Bà Tami Harriot bày tỏ hi vọng mối quan hệ này sẽ tiếp tục được tăng cường trong các hoạt động đổi mới giáo dục của hai nhà trường nói riêng và công cuộc đổi mới giáo dục của hai đất nước nói chung.

Các học viên tham gia khóa học đều cam kết sẽ áp dụng những kiến thức và kĩ năng về giáo dục khởi nghiệp trong chương trình giáo dục của nhà trường và của đơn vị để truyền cảm hứng về tinh thần kinh doanh nhằm hỗ trợ tốt hơn cho sinh viên trong quá trình khởi nghiệp, giúp cho sinh viên tự tìm, tự tạo việc làm và tự tin hơn trong nghề nghiệp của mình. Đây cũng là một trong những mục tiêu quan trọng của Trường ĐH Sư phạm trong bối cảnh nền công nghiệp 4.0.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.