Các ngành mới gồm: Quản trị Trường học, Quản trị Công nghệ Giáo dục, Quản trị chất lượng Giáo dục, Tham vấn học đường, Khoa học Giáo dục và Sư phạm Khoa học Tự nhiên.
Chỉ tiêu nhóm ngành/ngành theo từng phương thức tuyển sinh cụ thể như sau:
STT | Nhóm ngành/Ngành học | Chỉ tiêu | Thi THPTQG | Phương thức khác | Ghi chú |
- Nhóm ngành:Sư phạm Toán và Khoa học tự nhiên, - Mã nhóm ngành:GD1 | 200 | 187 | 13 | Chỉ tiêu theo phương thức tuyển sinh: - Xét tuyển dựa trên kết quả tổ hợp các môn thi THPT Quốc gia không ít hơn 93% tổng chỉ tiêu. - Xét tuyển dựa trên chứng chỉ quốc tế A-level của Trung tâm Khảo thí Đại học Cambridge, Anh không quá 1% tổng chỉ tiêu. - Chỉ tiêu xét tuyển thẳng không quá 5% tổng chỉ tiêu. | |
1 | Sư phạm Toán | 90 | |||
2 | Sư phạm Vật lý | 10 | |||
3 | Sư phạm Hóa học | 10 | |||
4 | Sư phạm Sinh học | 10 | |||
5 | Sư phạm Khoa học Tự nhiên | 80 | |||
- Nhóm ngành:Sư phạm Ngữ văn và Lịch sử, - Mã nhóm ngành:GD2 | 100 | 94 | 6 | ||
1 | Sư phạm Ngữ Văn | 90 | |||
2 | Sư phạm Lịch sử | 10 | |||
- Nhóm ngành;Khoa học giáo dục, - Mã nhóm ngành: GD3 | 275 | 260 | 15 | Chỉ tiêu theo phương thức tuyển sinh: - Xét tuyển dựa trên kết quả tổ hợp các môn thi THPT Quốc gia không ít hơn 93% tổng chỉ tiêu. - Xét tuyển dựa trên chứng chỉ quốc tế A-level của Trung tâm Khảo thí Đại học Cambridge, Anh không quá 1% tổng chỉ tiêu. - Chỉ tiêu xét tuyển thẳng không quá 5% tổng chỉ tiêu. | |
1. | Quản trị trường học | 55 | |||
2. | Quản trị Công nghệ giáo dục | 55 | |||
3. | Quản trị chất lượng giáo dục | 55 | |||
4. | Tham vấn học đường | 55 | |||
5. | Khoa học giáo dục | 55 | |||
Tổng cộng | 575 | 541 | 34 |
Đối với đào tạo sau đại học, song song với việc đào tạo 3 chuyên ngành tiến sĩ (Quản lý giáo dục, Đo lường và Đánh giá trong giáo dục, Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên) và đào tạo thạc sĩ 6 chuyên ngành Lý luận và phương pháp giảng dạy bộ môn và Quản lý giáo dục, Trường ĐH Giáo dục đang triển khai đào tạo 4 chuyên ngành khoa học giáo dục mới ở Việt Nam như: Tham vấn học đường, Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên, Quản trị trường học, Đo lường và Đánh giá trong giáo dục.
Dự kiến trong đợt 2 năm 2019, trường này sẽ đào tạo tiến sĩ chuyên ngành Lý luận, Phương pháp và Công nghệ dạy học. Đây là những ngành/chuyên ngành mới, đáp ứng với nhu cầu xã hội, phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông mới và xu thế phát triển khoa học- công nghệ, đặc biệt là công nghệ giáo dục 4.0.
Trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội áp dụng mô hình đào tạo giáo viên tiên tiến trên thế giới để triển khai mô hình đào tạo a + b. Trong mô hình này, khối kiến thức chung và khối kiến thức về khoa học cơ bản được tổ chức đào tạo tại các trường đại học thành viên của ĐHQG Hà Nội. Trường ĐHGD tổ chức đào tạo khối kiến thức Khoa học giáo dục – sư phạm.