Tạp chí Mỹ cũng đưa ra những vụ tai nạn xảy ra trong vòng 10 năm trở lại đây đối với các loại tàu quân sự của Nga liên quan đến vấn đề kỹ thuật. Trong số đó, tác giả đưa ra ví dụ về vụ tai nạn của tàu ngầm K-141 “Kursk”, vụ cháy xưởng đóng tàu và sự cố đối với tàu sân bay “Đô đốc Kuznetsov”.
Tác giả bài viết cũng nhấn mạnh rằng Lực lượng Hải quân Nga có một loạt các chiến hạm, trong số đó có tàu sân bay “Đô đốc Kuznetsov”, không một lần nào hoạt động ở các vùng biển xa mà không nhờ sự trợ giúp của phương tiện kéo.
Theo nhà phân tích quân sự Brian Clark, thiết bị quân sự nếu không được đại tu chỉ có khả năng phục vụ trong vòng từ 20-25 năm. Việc sử dụng những chiến hạm cũ chỉ có thể do việc không có các thiết bị thay thế, không thể sản xuất mới để thay thế những phương tiện hiện có. Clark tin rằng ý tưởng về thiết bị kéo đã trở thành một tiêu chuẩn đối với hạm đội Nga.
Ngày 22 tháng 10 vừa qua, Bộ quốc phòng Nga đã công bố việc gửi một đội tàu thuộc Hạm đội Baltic bao gồm tàu hộ tống “Sorazitelny”, “Stoiky”, tàu chở dầu cỡ trung “Kola” và tàu kéo “Konezky” hoạt động dài ngày để thực hiện các kế hoạch tập trận ở Bắc Đại Tây Dương. Mục đích chính của việc này chính là đảm bảo sự hiện diện của Hải quân và cờ Andrei ở các khu vực khác nhau trên biển Đại Tây Dương.
Từ ngày 25 tháng 10 đến ngày 7 tháng 11 tại Na Uy, gần khu vực Bắc Đại Tây Dương và trên vùng Baltic cũng như không phận Thụy Điển, Phần Lan sẽ diễn ra các hoạt động tập trận “Trident Juncture 2018” của khối NATO. Đây được xem là cuộc tập trận lớn nhất của khối NATO sau khi kết thúc “chiến tranh lạnh”.