Mỹ bất ngờ lên kế hoạch đưa 120.000 quân tới Trung Đông đối phó Iran

GD&TĐ - Lầu năm góc đã vạch ra kế hoạch đưa 120.000 binh sĩ tới Trung Đông phòng trường hợp Iran quyết định tăng tốc phát triển vũ khí hạt nhân hoặc tấn công các lực lượng Mỹ - hãng tin New York Times cho biết.

Binh sĩ Mỹ tại Iraq
Binh sĩ Mỹ tại Iraq

Hãng tin trên dẫn nguồn các quan chức nói rằng một nhóm do cố vấn an ninh Nhà trắng John Bolton đứng đầu đã đưa ra quyết định điều chỉnh trên. Hiện chưa rõ liệu TT Trump có đưa nhiều binh sĩ Mỹ như vậy trở lại Trung Đông hay không.

Quy mô của lực lượng trên được xem là gây sốc cho nhiều người tham gia cuộc họp của người đứng đầu Lầu năm góc Shanahan khi cùng lượng binh sĩ Mỹ này đã tham gia vào cuộc chiến tại Iraq năm 2003.

Căng thẳng đã tăng cao trong khu vực khi gần đây Washington cáo buộc Iran nhằm vào các lực lượng Mỹ ở Syria và Iraq, đồng thời cho rằng Tehran chịu trách nhiệm cho cái chết của hàng trăm quân nhân Mỹ. Ngoài ra, tháng trước Mỹ cho rằng Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) là một tổ chức khủng bố.

Tehran chỉ ra rằng Washington đang cố gắng gây áp lực để ép Iran phải đàm phán một thỏa thuận bất lợi sau khi TT Trump rút khỏi Thỏa thuận hạt nhân Iran (JCPOA) vào tháng 5 năm ngoái và tái áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Iran.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ