Một lời nói mơ khiến cặp vợ chồng Sài Gòn ly hôn

GD&TĐ - Nghe chồng gọi tên hai người phụ nữ trong giấc ngủ, chị Linh chưa rõ thực hư đã tìm cách dằn mặt "tình địch".

Một lời nói mơ khiến cặp vợ chồng Sài Gòn ly hôn

Làm nhân viên kinh doanh nên anh Hoàng (53 tuổi, huyện Củ Chi, TP HCM) thường phải tiếp xúc với nhiều người, cả nam và nữ. Cứ đêm ngủ, anh lại mơ thấy những chuyện xảy ra trong ngày rồi độc thoại một mình. Nằm bên cạnh, thấy chồng nhắc tên người lạ rồi nói chuyện thân mật, cười khanh khách, hát vu vơ, chị Linh ban đầu nghĩ chắc anh mệt nên nói sảng. 

Năm 2016, chị bị bệnh phụ khoa, phải kiêng gần gũi, anh Hoàng nhiều lần ra phòng khách ngủ. Nghĩ chồng có nhân tình, chị Linh lập kế hoạch theo dõi. Để ý thấy đêm chồng hay gọi mơ Phương và Tuyết, chị tìm thông tin liên lạc của họ, tìm gặp để dằn mặt, yêu cầu chấm dứt mối quan hệ.

Cơn ghen bóng gió khiến người vợ mất kiểm soát, hạ nhục chồng. Ảnh: P.T

Cơn ghen bóng gió khiến người vợ mất kiểm soát, hạ nhục chồng.

Song song, chị Linh tố cáo chồng ngoại tình đến công ty anh và chính quyền địa phương. Kết quả, anh bị khách hàng cắt ngang hợp đồng, công ty ngừng xét thăng chức. Tức giận, anh dọn đến sống cùng bố mẹ và làm đơn ly hôn.

Anh Hoàng cho biết, những giấc mơ thường đến khi anh làm việc căng thẳng và bản thân anh cũng không biết mình nói mớ, chỉ đến khi nghe các đoạn ghi âm của vợ.

"Chị Phương là khách hàng lâu năm của tôi, còn chị Tuyết thì tôi đang thuyết phục để ký hợp đồng. Các cô ấy đều đang có chồng con và gia đình hạnh phúc. Tôi đã kể cho vợ nghe nhiều chuyện về họ, vậy mà cô ấy ghen mất kiểm soát. Tôi mất danh dự vì vợ", anh Hoàng bày tỏ trong buổi xét xử của  TAND huyện Củ Chi (TP HCM) tháng 6 vừa qua. 

Cuối cùng, anh được tòa chấp nhận cho ly hôn, trong nỗi ân hận của người vợ. 

Thạc sĩ Lê Thị Minh Hoa, Viện tâm lý và Giáo dục Pháp luật TP HCM cho rằng, cả chị Linh và anh Hoàng đều không khéo léo và tinh tế khi giải quyết chuyện gia đình. Chị Linh thì ghen vì những điều không đáng. Còn anh Hoàng đã không giải thích cặn kẽ các mối quan hệ cho vợ hiểu. 

Rơi vào tình thế khó xử hơn, nhưng chị Thúy (quận 8, TP HCM) đã tìm ra cách giải quyết êm đẹp. Chị Thúy có chồng và một con trai 4 tuổi, từng ngoại tình với người yêu cũ. Chị biết điểm yếu của mình là thường nói sảng khi ngủ. Một lần, trong đêm chị nhắc tên người tình đến ba lần. Chồng nghe được đã ghen, liên tục đay nghiến. 

"Khi Thúy tìm đến tôi, tư vấn làm sao có thể che giấu được việc đã làm. Tôi khuyên cô ấy nên chủ động chấm dứt chuyện ngoại tình và khéo léo chăm sóc, yêu thương chồng. Mấy tháng sau, cô ấy gọi lại cho biết, hai vợ chồng đang cùng nhau đi du lịch", bà Hoa kể. 

Theo bà Hoa, nói sảng khi ngủ được xác định là hiện tượng rối loạn hành vi khi ngủ hay rối loạn hành vi trong giấc mơ. Những người này thường bị stress hoặc có điều lo lắng, chú tâm trong cuộc sống. Ban ngày họ nhắc, nhớ, suy nghĩ đến một người nào đó, hoặc công việc liên quan đến người đó chưa được giải quyết nên khi ngủ họ nhớ đến. Người bệnh cần phải đi khám ở các nơi uy tín, đúng chuyên khoa thì mới có hướng điều trị phù hợp

"Nói sảng trong giấc mơ có thể là chuyện có thật hoặc không, vì thế, người nghe cần phải tìm hiểu kỹ và bình tĩnh để giải quyết sự việc, đừng để gia đình tan vỡ vì những chuyện không đáng", bà Hoa nói.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.