Mong người dân hợp tác với TP giải quyết vấn đề Thủ Thiêm theo đúng pháp luật

GD&TĐ -. Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Thành Phong- Chủ tịch UBND TPHCM tại buổi gặp gỡ người dân ba phường An Lợi Đông, Thủ Thiêm và An Khánh thuộc dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm, Quận 2, TPHCM hôm nay (14/111). Đây là lần thứ 3 Chủ tịch UBND TPHCM gặp gỡ người dân Thủ Thiêm sau kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Quang cảnh buổi gặp gỡ người dân Thủ Thiêm của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong(ảnh chụp màn hình)
Quang cảnh buổi gặp gỡ người dân Thủ Thiêm của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong(ảnh chụp màn hình)

Trong buổi gặp gỡ 50 hộ dân có đất trong ranh quy hoạch Thủ Thiêm nhưng chưa đồng ý với chính sách bồi thường, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong một lần nữa khẳng định; TPHCM hiểu và chia sẻ với những bức xúc của người dân Thủ Thiêm. Vì vậy, mong người dân hợp tác với TP giải quyết vấn đề Thủ Thiêm theo đúng pháp luật, bảo đảm quyền lợi cho người dân.

Tại buổi gặp gỡ sáng  nay, Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương- ông Nguyễn Hồng Điệp cũng nhấn mạnh Chính phủ rất quan tâm vấn đề ở Thủ Thiêm. Vì vậy ông Điệp mong bà con rộng lòng tha thứ cho chính quyền TPHCM, cùng chính quyền TP giải quyết thỏa đáng quyền lợi, thiệt thòi cho bà con.

Ông cho biết, sắp tới TPHCM sẽ có báo cáo Thủ tướng những nội dung phát sinh như bà con nêu tại 3 buổi gặp gỡ vừa qua. Trong đó, có việc đề nghị thành lập đoàn thanh tra để thanh tra toàn diện dự án Thủ Thiêm. Cũng như cam kết TP sẽ giải quyết cơ bản quyền lợi người dân trước Tết Kỷ Hợi, nhất là vấn đề nơi ở và đảm bảo cuộc sống tối thiểu.

Đặt câu hỏi chất vấn lãnh đạo TP về 160 ha tái định cư của dân vì sao bị phù phép và giao cho doanh nghiệp, để rồi bản thân chính quyền cũng như những người dân tại Thủ Thiêm phải khổ sở định cư tại những nơi ở khác quá xa nơi ở cũ, bà Trần Thị Mỹ (phường An Khánh) hỏi: Ai là người ( lãnh đạo) chịu trách nhiệm cho vấn đề này?

Liên quan khu tái định cư 160 ha, ông Nguyễn Thành Phong cho biết đã lắng nghe nhiều ý kiến của người dân. Hiện, tổ công tác của Chỉnh phủ đang rà soát lại việc này, kết quả như thế nào sẽ thông báo cụ thể cho người dân. Về việc người dân Thủ Thiêm không quan tâm và đồng thuận với 10 vấn đề TP đưa ra xin ý kiến, ông Phong cho rằng đây là chuyện bình thường khi quyền lợi thiệt thòi người dân thấy chưa thỏa đáng.

“Quan điểm của TP đưa ra 10 vấn đề trong chính sách bồi thường tại Thủ Thiêm là nhằm để lắng nghe, tiếp thu thêm ý kiến của người dân và điều chỉnh chính sách cho phù hợp. Chúng tôi xác định rõ trách nhiệm của mình là giải quyết vấn đề Thủ Thiêm trên cơ sở lợi ích chính đáng của người dân. Những cá nhân sai phạm thì tùy theo vi phạm đến đâu sẽ xử lý nghiêm khắc. Vì vậy mong bà con yên tâm”- Chủ tịch UBND TPHCM khẳng định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.