Mong muốn mang chất lượng giảng dạy tại Trường Quốc tế đến với mọi HS Việt Nam thông qua công nghệ 4.0

GD&TĐ - Chiều 19/11, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Công nghệ Số Việt Nam 2018. Đây là giải thưởng Công nghệ Số Việt Nam 2018 do Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức nhằm phát hiện, tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ công nghệ số tiêu biểu, đồng thời cổ vũ, đánh thức các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực mạnh dạn đầu tư, ứng dụng công nghệ số, chuyển đổi công nghệ số.

Học sinh hào hứng với bài tập luyện nói i – Speak trên EDUPIA
Học sinh hào hứng với bài tập luyện nói i – Speak trên EDUPIA

Một trong số các sản phẩm gây ấn tượng mạnh trong lễ trao giải năm nay đó là Chương trình Tiếng Anh online chất lượng cao Edupia của Công ty Cổ phần Giáo dục Educa Corporation.

Với mục tiêu đem lại Chương trình học Tiếng Anh tốt nhất cho mọi học sinh tiểu học thông qua việc áp dụng các công nghệ mới nhất như AI, Bigdata, Apdative Learning. Edupia là chương trình tiếng Anh online duy nhất được vinh danh và trực tiếp Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng trao tặng Giải thưởng" Ứng dụng công nghệ số xuất sắc trong lĩnh vực Giáo dục, đào tạo năm 2018".

Ngay sau lễ trao giải PV đã có cuộc phỏng vấn ông Adam Lewis– Giám đốc đào tạo Chương trình tiếng Anh online EDUPIA - Ứng dụng công nghệ số xuất sắc trong lĩnh vực Giáo dục – đào tạo 2018.

Ông Adam Lewis – Giám đốc nội dung Chương trình tiếng Anh online EDUPIA

Ông Adam Lewis – Giám đốc nội dung Chương trình tiếng Anh online EDUPIA

PV: Đầu tiên xin được chúc mừng ông và Edupia đã giành giải Ứng dụng công nghệ số xuất sắc nhất trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo. Xin ông cho biết mục đích và mong muốn của Edupia khi xây dựng chương trình Tiếng Anh online chất lượng cao cho học sinh tiểu học?

Ông Adam Lewis: Nhiều năm là trưởng bộ môn Tiếng Anh năm tại các Trường Quốc tế lớn ở Việt Nam, đồng thời cũng có nhiều dịp được tiếp xúc với điều kiện học Tiếng Anh ở nhiều tỉnh, thành phố trên khắp Việt nam, tôi thấy có khoảng cách quá lớn về điều kiện học tập giữa các bạn Trường Quốc tế nơi chúng tôi đang dạy với các học sinh khác. Điều đó hình thành trong tôi mong muốn làm sao để tận dụng công nghệ 4.0 để mang chất lương, phương pháp giảng dạy, kiến thức giáo viên Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam.

Ông Trần Đức Hùng – CEO của Educa Corporation cũng đã chia sẻ với tôi về mong ước đó và chúng tôi đã bắt tay cùng nhau xây dựng một chương trình Tiếng Anh online – mô phỏng lớp học Tiếng Anh tại Trường Quốc tế , thông qua việc sử dụng các Công nghệ mới nhất như AI, Big Data, Adaptive Learning. Chúng tôi rất vui mừng là cuối cùng đã tạo ra được một sản phẩm mang lại giá trị và đáp ứng nhu cầu cho nhiều học sinh, phụ huynh Việt Nam.

PV: Chương trình của EDUPIA có điểm gì nổi bật so với các chương trình khác, thưa ông?

Ông Adam Lewis:Tại EDUPIA chúng tôi dành nhiều thời gian để nghiên cứu và áp dụng các phương pháp khoa học vào việc giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em. Điểm nổi bật của Edupia chính là chương trình được thiết kế bởi các chuyên gia quốc tế có trình độ và sử dụng các phương pháp dạy Tiếng Anh mới nhất được áp dụng tại nhiều Trường quốc tế trên thế giới. Các học sinh học tập qua các bài giảng và bài tập sinh động.

Chúng tôi muốn học sinh có có càng nhiều cơ hội để thực hành nói càng tốt. Và để làm điều đó, chúng tôi sử dụng công nghệ luyện nói tiên tiến i-Speak. Tính năng i–Speak giúp học sinh luyện tập và thực hành phát âm tiếng Anh như người bản ngữ.

Bên cạnh đó chúng tôi sử dụng tính năng thông báo kết quả học tập định kỳ và hỗ trợ học sinh trong quá trình học. Hệ thống sẽ tự động thống kê, lưu lại toàn bộ tiến trình học của từng học sinh. Đồng thời tự động phân tích đưa ra các thông báo kết quả học tập của học sinh và gửi cho phụ huynh qua Email, Zalo kèm với các đề xuất để giúp cải thiện việc học Tiếng Anh của con.

Chương trình của EDUPIA sử dụng được trên đa thiết bị: máy tính, laptop, ipad, điện thoại thông minh giúp cho việc học tiếng Anh của trẻ thật đơn giản và dễ dàng hơn.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam - GS.VS.TSKH Đặng Vũ Minh trao giải Ứng dụng công nghệ số xuất sắc trong lĩnh vực giáo dục đào tạo cho chương trình tiếng Anh EDUPIA

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam - GS.VS.TSKH Đặng Vũ Minh trao giải Ứng dụng công nghệ số xuất sắc trong lĩnh vực giáo dục đào tạo cho chương trình tiếng Anh EDUPIA

PV: Ông vừa nhắc tới tính năng I – Speak, vậy ông có thể nói rõ hơn về tính năng này tác động thế nào đến việc học tiếng Anh của trẻ em?

Ông Adam Lewis: i -Speak là tính năng đặc biệt nổi trội hỗ trợ học sinh luyện nói và phát âm chuẩn của EDUPIA. Công nghệ luyện nói i - Speak được xây dựng dựa trên công nghệ nhận diện giọng nói của Google. Chúng tôi áp dụng công nghệ này vào các bài luyện tập khi học sinh nói các từ vựng và mẫu câu mới. Sau khi học sinh nghe phần phát âm mẫu từ người bản ngữ và phát âm theo, hệ thống sẽ đánh giá, cho điểm độ chuẩn xác về cách phát âm của từng từ trong các câu hoặc trong bài hội thoại luyện nói. Tính năng này sẽ cho các em biết mình phát âm chuẩn xác ở mức độ nào và tự động ghi âm lại để người học so sánh phần nói của mình với người bản ngữ rồi điều chỉnh.

PV: Ông kỳ vọng chương trình tiếng Anh online của Edupia sẽ phát triển như thế nào trong tương lai?

Ông Adam Lewis: Với phương pháp giảng dạy chất lượng chúng tôi mong muốn trong thời gian tới đem lại hiệu quả trong hoạt động giảng dạy tiếng Anh cho hàng triệu học sinh Việt Nam trên khắp mọi miền tổ quốc, đồng thời mở ra cơ hội học tiếng Anh chất lượng cao cho học sinh tiểu học, xóa bỏ khoảng cách vùng miền hay điều kiện học tiếng Anh hạn chế cho trẻ em.

Xin cảm ơn ông. Một lần nữa xin chúc mừng ông và cộng sự đã giành Giải thưởng công nghệ số xuất sắc trong lĩnh vực Giáo dục – đào tạo 2018. Chúc chương trình tiếng Anh online của Edupia tiếp tục gặt hái thêm những thành công mới trong thời gian tới!

Edupia là một chương trình Tiếng Anh ứng dụng các công nghệ mới nhất. Chương trình mô phỏng bài giảng tương tự tại các Trường Quốc tế với: tổ hợp các video bài giảng đến từ đội ngũ giáo viên bản ngữ đang giảng dạy tại Trường Quốc tế; kết hợp với hình ảnh và hoạt hình minh họa, các bài tập luyện nói, các game tương tác tiếng Anh...

Chỉ sau 3 tháng triển khai, chương trình đã thu hút hơn 50.000 học sinh tiểu học trên toàn quốc, mang lại cơ hội học tiếng Anh chất lượng cao cho các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc tế với học phí hàng triệu đồng một tháng, vẫn có thể sử dụng tốt Tiếng Anh như người bản ngữ chỉ với 50.000 VNĐ một tháng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ