Miền Bắc chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm Virus Corona

Miền Bắc chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm Virus Corona

Sáng nay (24/11), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc họp báo tại Bộ Y tế để công bố tình hình dịch bệnh Corona xuất phát từ Vũ Hán (Trung Quốc). Tại buổi họp báo, ông Trần Đức Dương - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ TW cho biết, khu vực miền Bắc đã tổ chức giám sát chặt chẽ các ca nghi ngờ.

Hai trường hợp nghi nhiễm virus Corona, đã được cách ly. Theo đó, một trường hợp ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, 1 trường hợp ở Bệnh viện Nhi TW. Sau quá trình xét nghiệm đã xác định 2 bệnh nhân này mắc bệnh khác. Ông Dương cho biết thêm, các xét nghiệm đặc hiệu về tác nhận mới của corona đang được thực hiện và sẽ có kết quả trong thời gian tới.

"Miền Bắc chưa phát hiện trường hợp nào. Các bệnh nhân nghi ngờ đã được cách ly" - ông Dương khẳng định.

Ông Ki Dong Park tra lời báo chí.
Ông Ki Dong Park tra lời báo chí. 

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Ki Dong Park - Trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cho rằng không lạ khi Việt Nam có xuất hiện trường hợp nghi nhiễm virus Corona do là quốc gia liền kề với Trung Quốc. Ông Park cho rằng cần thực hành vệ sinh an toàn thực phẩm, ho an toàn. Nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở nên đến sớm các cơ sở y tế để khám kịp thời, đúng đắn.

Theo ông Park, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới có thể tổ chức họp lại trong 10 ngày tới. Thời gian đó, sẽ cử đoàn chuyên gia tới Vũ Hán để đánh giá tình hình dịch bệnh. Ông Park hoan nghênh Chính phủ Trung Quốc chia sẻ thông tin minh bạch và ngăn người dân rời khỏi Vũ Hán.

"Chúng ta không nên quá lo lắng, ngừng các hoạt động vui chơi giải trí trong dịp Tết. Những thông tin về những trường hợp nghi ngờ chỉ là bước đầu. Chúng tôi cần xét nghiệm trong thời gian tới" - ông Park nói.

Thời gian tới, Tổ chức Y tế Thế giới sẽ tiếp tục phối hợp với Chính phủ Việt Nam để ứng phó dịch bệnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.