Mexico phát hiện hang động dưới nước dài nhất thế giới

GD&TĐ - Hang động dưới nước dài nhất thế giới đã được các thợ lặn phát hiện ở Mexico. Việc phát hiện này có thể giúp hiểu thêm về nền văn minh Maya cổ xưa.  

Mexico phát hiện hang động dưới nước dài nhất thế giới
Mexico phát hiện hang động dưới nước dài nhất thế giới

Gran Acuifero Maya (GAM) - một dự án nghiên cứu và bảo tồn vùng biển ở bán đảo Yucatan – cho biết hang động dài 347km được xác định ra sau nhiều tháng khám phá một mê cung các kênh dưới biển. Trước đó, người ta cho rằng ở đây có 2 hang động tách biệt mà không biết chúng nối liền với nhau.

Gần khu nghỉ dưỡng Tulum, dự án trên thấy một hệ thống hang động được biết với cái tên Sac Actun – từng được đo với chiều dài 262 km. Hang động này thực ra được kết nối với hệ thống Dos Ojos dài 83km.

Giám đốc của GAM và nhà khảo cổ dưới nước Guillermo de Anda cho rằng khám phá này thật tuyệt vời vì nó sẽ giúp hiểu thêm về khu vực rất giàu văn hóa mà trước đây có nền văn minh Maya tồn tại trước cuộc chinh phục của Tây Ban Nha.

Một số hình ảnh về hang động dưới nước dài nhất thế giới mới phát hiện ở Mexico:

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.