Máy bay Ukraine gặp nạn tại Iran, 176 người thiệt mạng

Máy bay Ukraine gặp nạn tại Iran, 176 người thiệt mạng

Chiếc Boeing 737 mang số hiệu PS752 thuộc Hãng hàng không quốc tế Ukraine đã bị rơi gần sân bay và bốc cháy chỉ 2 phút sau khi cất cánh để thực hiện hành trình tới thủ đô Kiev (Ukraine). Truyền hình Iran cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn là do sự cố kỹ thuật, nhưng không tiết lộ thêm thông tin chi tiết.

Đội điều tra cùng 10 xe cứu thương đã được điều đến hiện trường ở vùng ngoại ô phía Tây Nam Tehran. Những hình ảnh đầu tiên từ hiện trường cho thấy, chiếc máy bay bị vỡ thành nhiều mảnh.

Thông báo từ Đại sứ quán Ukraine tại Iran cho hay, chiếc máy bay đã bị hỏng động cơ; đồng thời khẳng định, vụ tai nạn không phải do khủng bố gây ra.

“Tôi xin gửi lời chia buồn chân thành tới người thân và bạn bè của tất cả hành khách và thành viên phi hành đoàn”, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy nói trong một tuyên bố.

Truyền thông Iran đưa tin, có 167 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay gặp nạn. Trong đó, 32 hành khách là người nước ngoài. “Đám cháy lớn đến nỗi chúng tôi không thể tiến hành cuộc giải cứu nào”, ông Pirhossein Koulivand, người đứng đầu cơ quan khẩn cấp Iran, nói.

Theo một quan chức hàng không Iran, phi công của chiếc máy bay đã không tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Người phát ngôn của Boeing cho biết, công ty đã nắm được tin tức về vụ tai nạn và đang thu thập thêm thông tin. Trong khi đó, Hãng hàng không quốc tế Ukraine chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về sự cố này.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ