Máy bay Không lực Nga xuất hiện tại Venezuela

GD&TĐ - Một máy bay của Không lực Nga đã hạ cánh tại thủ đô Venezuela hôm qua (24/6) – trang web theo dõi chuyến bay Flight Radar 24 cho biết.  

Máy bay Il-76 của Không lực Nga
Máy bay Il-76 của Không lực Nga

Theo thông tin từ Flight Radar 24, một chiếc Ilyushin IL-62 (số đuôi RA-86496) đã đến sân bay quốc tế Maiquetia ở Caracas hôm qua.

Hồi tháng 3, 2 máy bay của Không lực Nga cũng hạ cánh ở Venezuela mang theo các quan chức quốc phòng và 100 binh sĩ. Việc này khiến Mỹ buộc tội Nga “leo thang liều lĩnh” trong tình hình Venezuela đang có bất ổn.

Máy bay mới tới hôm qua cũng chính là máy bay hồi tháng 3 đã tới Caracas khiến Washington sau đó cho rằng Moscow đang xây dựng lực lượng của mình bên trong Venezuela.

Hồi tháng 3, TT Mỹ Donald Trump đã ra lệnh cho Nga đưa toàn bộ quân ra khỏi Venezuela. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Nga nói rằng những máy bay này chỉ chở chuyên gia làm công việc trong các hợp đồng mua bán vũ khí.

Hôm nay, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói rằng máy bay trên không đưa binh sĩ tới Venezuela mà chỉ cung cấp các bộ phận dịch vụ cho quốc gia này.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ