“Mắt biếc” đạt kỷ lục vé bán ra nhanh nhất lịch sử phim Việt

“Mắt biếc” đạt kỷ lục vé bán ra nhanh nhất lịch sử phim Việt

Theo đó, lượng vé phim "Mắt biếc" bán ra sau 13 ngày công chiếu chính thức đã đạt 2 triệu vé, nhanh nhất lịch sử phim Việt. Cũng sau 2 tuần công chiếu, "Mắt biếc" đã chính thức cán mốc 133 tỷ đồng.

Hiện tại, nhiều rạp chiếu "Mắt biếc" vẫn kín khán giả, thậm chí nhiều người sẵn sàng ngồi hàng A vì không đặt vé trước.

Dù đã bắt đầu có dấu hiệu hạ nhiệt so với 2 tuần đầu nhưng do không có đối thủ nào lớn ra mắt vào dịp cuối tuần này nên "Mắt biếc" được dự đoán sẽ tiếp tục thống trị phòng vé và doanh thu 150 tỷ đang trong tầm tay.

Phim "Mắt Biếc" có sức lan tỏa mạnh mẽ đối với cộng đồng yêu phim Việt một phần lớn vì nó được chuyển thể từ một tác phẩm văn học nổi tiếng của Nguyễn Nhật Ánh.

"Mắt biế"c kể về cuộc đời của nhân vật chính tên Ngạn. Ngạn sinh ra và lớn lên ở một ngôi làng tên là làng Đo Đo (thuộc xã Bình Quế - huyện Thăng Bình - tỉnh Quảng Nam).

Lớn lên cùng với Ngạn là cô bạn hàng xóm có đôi mắt tuyệt đẹp tên là Hà Lan. Tuổi thơ của Ngạn và Hà Lan gắn bó với bao nhiêu kỉ niệm cùng đồi sim, đánh trống trường... Tình bạn trẻ thơ dần dần biến thành tình yêu thầm lặng của Ngạn dành cho Hà Lan. Đến khi lớn hơn một chút, cả hai phải rời làng ra thành phố để tiếp tục học.

Khi tấm lòng của Ngạn luôn hướng về Hà Lan và về làng, thì Hà Lan không cưỡng lại được cám dỗ của cuộc sống xa hoa nơi đô thị và ngã vào vòng tay của Dũng.

Việc Hà Lan ngã vào vòng tay Dũng, một thanh niên nhà giàu, sành điệu, giỏi võ nhưng rất thiếu đứng đắn đã làm cho Ngạn đau khổ rất nhiều vì điều Ngạn cần là cô gái mình yêu thương phải được hạnh phúc.

Mỗi khi Dũng làm Hà Lan tổn thương cô lại tìm Ngạn để nói lên bầu tâm sự, điều đó lại càng làm cho Ngạn buồn thêm. Có lần Ngạn đã đánh nhau với Dũng.

Hà Lan mang thai, nhưng bị Dũng ruồng bỏ để làm đám cưới với Bích Hoàng. Cô đành gửi con về cho bà ngoại chăm sóc và đặt tên là Trà Long.

Tuy hiểu rõ tình yêu của Ngạn dành cho mình, Hà Lan vẫn không đáp lại vì cô hiểu rõ mình muốn sống theo một lối sống hoàn toàn khác với Ngạn. Bằng tình yêu của mình dành cho Hà Lan, Ngạn hết lòng yêu thương và chăm sóc cho Trà Long.

Trà Long lớn lên trở thành cô giáo trường làng, và vô cùng yêu quý Ngạn. Trong khi ai cũng nghĩ rằng Trà Long sẽ là sự nối tiếp những gì mà Hà Lan đã bỏ dở trong đời Ngạn, thì Ngạn quyết định ra đi vì anh nhận ra rằng Trà Long chỉ là cái bóng của Hà Lan trong anh mà thôi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy trồng chanh dây tự động giải phóng sức lao động cho người nông dân.

Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng

GD&TĐ - Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng có thể thực hiện tự động tất cả các khâu, giúp tiết kiệm chi phí nhân công và nâng cao năng suất vườn ươm.