Mã hóa Giáo dục - Sự thay đổi ở Mỹ

GD&TĐ - Trong năm 2019, mã hóa giáo dục là một trong những xu hướng hàng đầu mà các giáo viên cần được trợ giúp mới có thể theo kịp. Theo đó, các nhà giáo dục tại đây trích ra một khoản chi phí để tài trợ cho những dự án trong lớp học và mua sắm đồ dùng. Họ nhận ra, mọi người tỏ ra vui vẻ và hài lòng khi được quyên góp cho những dự án giáo dục. Trong năm 2018, số tiền giáo viên Mỹ quyên góp được đã vượt quá mức 170 triệu USD so với năm ngoái.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kể từ khi thành lập năm 2000, hơn 3,5 triệu người và đối tác đã quyên góp được 780 triệu USD thông qua nền tảng DonorsChoose.org. DonorsChoose đã phân tích các yêu cầu và nhu cầu của giáo viên năm 2018, từ đó xác định các xu hướng trong nỗ lực làm sáng tỏ những chi tiêu giáo dục để ngày càng thông minh hơn và hiệu quả hơn. Sách là tài nguyên được yêu cầu nhiều nhất, tiếp theo là máy tính bàn và máy tính bảng, bộ dụng cụ giáo dục và trò chơi, công cụ hỗ trợ học tập, công nghệ giảng dạy và chỗ ngồi linh hoạt.

Dự án giáo dục ngày càng nhiều ở khu vực nông thôn

Năm 2018, DonorsChoose.org lần đầu tiên chứng kiến sự tăng đột biến của giáo viên khi đăng dự án, phần nhiều trong số họ là giáo viên ở khu vực nông thôn. Các trường học ở khu vực nông thôn đã ghi nhận 53% sự tăng trưởng trong việc tạo ra các dự án đầu tiên của giáo viên, so với mức tăng trưởng 37% giữa các trường học ở khu vực thành thị. Điều này cho thấy các giáo viên ở nông thôn thường phải đối mặt với ngân sách hoặc nguồn tài trợ hạn chế, bởi thế họ rất cần sử dụng các nguồn tài nguyên trực tuyến có sẵn. Điều này cũng khiến các nhà tài trợ trên toàn cầu cần lưu ý khi tài trợ cho các dự án trường học địa phương.

Giáo viên ngày càng quan tâm đến giáo dục STEM và khoa học máy tính

STEM là thuật ngữ viết tắt của Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật) và Math (Toán học). Giáo dục STEM về bản chất được hiểu là trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Phản ánh gần đây của các nhà giáo dục cho thấy sự tập trung ngày càng tăng vào giáo dục STEM trên toàn nước Mỹ, các yêu cầu cho dự án khoa học ứng dụng tiếp tục có xu hướng tăng lên.

Các dự án Khoa học ứng dụng chiếm 13% trong tất cả các yêu cầu về giáo dục năm 2018, tăng khoảng 10% so với năm 2016. Xu hướng này phản ánh một quan điểm ngày càng mạnh mẽ rằng khoa học máy tính là một thành phần quan trọng của giáo dục STEM, không chỉ hỗ trợ kỹ năng lập trình, mà còn hỗ trợ cho kỹ năng mềm, chẳng hạn như giải quyết vấn đề và sáng tạo. Những đề xuất của giáo viên cho thấy sự gia tăng của khoa học máy tính trong giáo dục trên khắp 24 tiểu bang, trong khi chỉ 35% các trường trung học ở Hoa Kỳ dạy môn khoa học máy tính. Học sinh vùng dân tộc thiểu số, nông thôn và có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế thậm chí ít có cơ hội được đi học ở những trường cung cấp khoa học máy tính.

Các giáo viên và các nhà tài trợ đang tập trung vào việc hỗ trợ toàn bộ trẻ em và cải thiện không gian trường học. Vấn đề xã hội và cảm xúc được công nhận là một phần vô cùng quan trọng trong giáo dục, và các dự án đề cập đến chủ đề này đã tăng 100% trong năm 2018. Ngày nay, một trường học tốt phải là nơi mà nhiều nhà giáo có thể đưa ra các bước quan trọng để cải thiện công tác giảng dạy cũng như học tập cho học sinh. Bên cạnh đó, một vấn đề quan trọng khác trong giáo dục là sự hỗ trợ, hợp tác của các bậc cha mẹ.

Theo Eschoolnews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ