Lý do tại sao bạn cần phải uống một cốc nước ngay sau khi thức giấc

GD&TĐ - Chúng ta thường được khuyên bắt đầu ngày mới với một cốc nước và luôn cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể suốt cả ngày.  

Chúng ta nên uống một cốc nước sau khi thức dậy vào buổi sáng
Chúng ta nên uống một cốc nước sau khi thức dậy vào buổi sáng

Khi bạn thức dậy vào buổi sáng, chúng ta thường bị mất nước. Vào ban đêm, khi chúng ta nghỉ ngơi nhưng cơ thể vẫn tiếp tục công việc của mình và ban ngày khi chúng ta tỉnh, chúng ta đều cần cung cấp nước để cơ thể hoạt động.

Bạn hãy uống một cốc nước sau khi thức dậy vào buổi sáng vì những lý do dưới đây:

Uống nước 60 giây sau khi thức giấc sẽ giúp khởi động hệ tiêu hóa. Những nghiên cứu chỉ ra rằng uống một cốc nước lớn sẽ giúp tăng khởi động hệ tiêu hóa 24% trong vòng 1,5 giờ.

Nó cũng giúp loại bỏ chất độc trong cơ thể. Thận chứa các chất độc loại từ máu và các chất thải tích tụ trong cơ thể và nước sẽ giúp đưa chúng ra ngoài.

Uống nước sau khi thức giấc còn khiến bạn ăn bớt đi vì nước tạo cảm giác no.

Duy trì uống nước vào buổi sáng sẽ giúp bạn đối phó với bệnh tật vì thiếu nước có liên quan tới mức độ hormone cortisol trong cơ thể.

Việc uống nước đầy đủ vào buổi sáng còn khiến cho da sáng, mịn màng và tăng sự đàn hồi.

Theo Boldsky

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Động lực nâng cao chất lượng

GD&TĐ - Mùa tuyển sinh 2024, ĐHQG TPHCM tiếp tục dành từ 5% đến tối đa 20% tổng chỉ tiêu cho phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định của đại học này.
Cô trò Trường THCS Chương Dương (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tìm hiểu về Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ảnh: Vân Anh

Bồi đắp niềm tự hào dân tộc

GD&TĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các trường học đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm GD thế hệ trẻ về lịch sử hào hùng của dân tộc.