Lực lượng Không quân của Israel đã tấn công khoảng 150 mục tiêu trong Dải Gaza

GD&TĐ - Lực lượng Không quân của Israel đã tấn công khoảng 150 mục tiêu trong Dải Gaza kể từ khi bị tên lửa và đạn pháo bắn phá vào các thành phố của Israel. Điều này được thông tin trên The Times of Israel, lưu ý rằng mục tiêu tấn công là các cơ sở quân sự của Hamas và nhóm Hồi giáo Jihad (tổ chức bị cấm ở Nga).

Lực lượng Không quân của Israel đã tấn công khoảng 150 mục tiêu trong Dải Gaza

Lực lượng Phòng vệ Israel ước tính khoảng 370 tên lửa và đạn pháo được bắn từ Dải Gaza. Có khoảng 100 tên lửa trong số đó đã bị đánh chặn và bắn hạ bởi hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome của Israel.

Để đáp trả cuộc không kích của Israel, Hamas tuyên bố sẽ khởi động một cuộc tấn công tên lửa vào các thành phố Beersheba và Ashdod của Israel nếu Israel tiếp tục tấn công Gaza.

Vào ngày 12 tháng 11, theo thông tin trên trang nsn.fm cho thấy một người bị thương trong việc bắn phá một chiếc xe buýt Israel từ dải Gaza. Người dân địa phương nhận được lệnh phải vào nơi trú ẩn bom trong các khu định cư dọc theo biên giới khi nghe còi báo động báo hiệu các cuộc tấn công từ dải Gaza được bắt đầu. Thông tin cho biết thêm một người đã chết và 55 người khác bị thương do bị bắn phá từ Palestine.

Cùng lúc đó, Lực lượng Phòng vệ Israel đã tái bố trí các đơn vị bổ sung vào biên giới Dải Gaza sau trận chiến đêm trong khu vực.

Theo riafan.ru, Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres kêu gọi các bên tham gia cuộc xung đột Palestine - Israel thực hiện hạn chế tối đa sử dụng vũ trang.

Lãnh đạo Palestine Mahmoud Abbas kêu gọi cộng đồng thế giới ngay lập tức can thiệp vào tình hình ở Dải Gaza và kêu gọi các nhà lãnh đạo của thế giới "ngăn chặn sự xâm lăng của Israel". Đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải ngăn chặn sự leo thang của cuộc xung đột.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã gián đoạn chuyến thăm của ông tới Paris vì tình hình ở Dải Gaza. Điều này được thông tin trên Twitter nội các của Israel.

Cùng với sự leo thang của tình hình tại Dải Gaza, Nga kêu gọi Israel và Palestine ngừng bắn. Điều này được nêu trong các ý kiến trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga: "Chúng tôi kêu gọi người Palestine và Israel ngay lập tức trở lại một chế độ ngừng bắn bền vững, để kiềm chế, thực hiện các biện pháp nhằm loại bỏ sự tái diễn đối đầu với những hậu quả không thể đoán trước", Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Theo Moscow, để phá vỡ "vòng xoáy bạo lực", cần phải khôi phục lại “Chính phủ đoàn kết dân tộc của Palestine” càng sớm càng tốt và giải quyết tình hình chính trị giữa Israel và Palestine dựa trên các quyết định của Hội đồng Bảo An Liên Hợp Quốc.

Kể từ cuối tháng 3 năm 2018, các cuộc biểu tình của Palestine đã được tổ chức tại Dải Gaza trên biên giới với Israel. Họ đốt lốp xe, ném đá và các thiết bị nổ tới lãnh thổ Israel. Quân đội Israel đã phải sử dụng khí cay chống lại những người biểu tình.

Vài tháng sau, Hamas bắt đầu bắn rocket vào Israel, sau đó Israel bắt đầu phản ứng với các cuộc không kích. Số lượng thương vong chính xác cho hai bên chưa được xác định.

Theo Gazeta.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ