Lực lượng Dân chủ Syria tuyên bố bắt giữ được hơn một nghìn thành viên của IS

GD&TĐ - Dân quân Kurd-Ả Rập của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã bắt giữ hơn một nghìn chiến binh của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo, và con số này đang gia tăng, Bassam Ishaq, chủ tịch phái đoàn của Hội đồng Dân chủ Syria tại Mỹ, nói với RIA Novosti.

Lực lượng Dân chủ Syria tuyên bố bắt giữ được hơn một nghìn thành viên của IS

Trước đây có khoảng một ngàn, bây giờ nhiều hơn thế. Ishaq lưu ý rằng trận chiến cuối cùng tại làng Baguz diễn ra chậm chạp vì lý do an ninh của con tin. “Ông cần phải bảo vệ những con tin đang ở cùng với IS. Do đó, trận chiến diễn ra chậm chạp”, ông nói.

Theo ông, một số chiến binh nước ngoài trong số những người bị giam giữ đã bị Nga bắt đi.

Được biết vào hôm thứ Sáu, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được người Mỹ hậu thuẫn tiếp tục thực hiện các hoạt động chống IS tại làng Baguz ở miền đông nam Syria sau khi nghỉ ngơi để sơ tán dân thường.

Trong vài tháng, các dân quân Kurd-Ả Rập, với sự hỗ trợ hàng không của liên minh quốc tế do Hoa Kỳ lãnh đạo, đã chiến đấu chống lại tàn quân của IS.

Các phương tiện truyền thông đã nhiều lần đưa tin về cái chết của thường dân do các cuộc không kích của liên minh.

Theo News.rambler.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.