Liverpool vô địch Champions League 2018/19

Là đội đẳng cấp hơn, may mắn hơn và xứng đáng hơn, Liverpool chính thức trở thành nhà vua mới của bóng đá châu Âu, sau khi đánh bại Tottenham một cách đầy thuyết phục ở trận chung kết Champions League.

Salah mở tỷ số cho Liverpool
Salah mở tỷ số cho Liverpool

Trận chung kết Champions League toàn Anh lần thứ hai trong lịch sử diễn ra với sự kịch tính ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ 20 giây kể từ khi bóng lăn, Liverpool đã được hưởng một quả penalty, sau tình huống để bóng chạm tay của Sissoko trong vòng cấm.

Trên chấm phạt đền, Mohamed Salah dễ dàng đánh lừa Hugo Lloris, mở tỷ số cho Liverpool ngay khi đồng hồ mới điểm phút thứ 2.

Son Heung-min cùng dàn sao Tottenham vô duyên
Son Heung-min cùng dàn sao Tottenham vô duyên 

Có bàn thắng sớm, Liverpool lập tức chủ động giảm nhịp độ trận đấu, trong khi đó lẽ đương nhiên là Tottenham buộc phải dồn lên tấn công. Dù kiểm soát bóng vượt trội nhưng những ngôi sao bên phía Gà Trống thi đấu có phần lệch lạc trong hơn 40 phút còn lại, qua đó bất lực trong việc tìm bàn gỡ trước trong 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Tottenham lập tức đẩy cao tốc độ trận đấu. Khi mà hàng công Spurs trở nên ăn ý hơn thì đó cũng là lúc mà những cơ hội ăn bàn liên tiếp xuất hiện.

Origi ấn định chiến thắng
 Origi ấn định chiến thắng

Dele Alli, Son Heung-min rồi Harry Kane liên tiếp uy hiếp khung thành Alisson, trong khi đó ở bên phía đối diện, những Sadio Mane hay Mohamed Salah vẫn luôn sẵn sàng trừng phạt đối thủ ở những đợt phản công nhanh.

Thời gian càng trôi về cuối, sức ép mà Tottenham tạo ra lên khung thành của Liverpool càng lớn, thậm chí đã có lúc tưởng như bàn thắng gần như đã đến với Spurs, nhưng sự xuất sắc đến khó tin của Alisson vẫn giúp cho khung thành Liverpool được bảo vệ an toàn.

 

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Tottenham cuối cùng đã phải nếm trải sự nghiệt ngã của bóng đá. Phút 88, cầu thủ vào sân thay người Divock Origi ra chân quyết đoán không cho Lloris cơ hội cản phá, nhân đôi cách biệt và cũng ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool.

Với thắng lợi thuyết phục này, đoàn quân của Jurgen Klopp chính thức trở thành nhà vua mới của bóng đá châu Âu.

Theo thethao247

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ