Lễ hội âm nhạc dã ngoại nở rộ hè 2017

GD&TĐ - 2016 được xem là năm thành công vang dội của nền âm nhạc điện tử tại Việt Nam với sự đổ bộ của hàng loạt các lễ hội EDM trên toàn quốc, kéo theo đó là sự nở rộ của một loại hình lễ hội âm nhạc hoàn toàn mới – lễ hội âm nhạc dã ngoại – thu hút rất nhiều sự quan tâm của hàng nghìn người yêu nhạc. 

Fun Beach Festival - chuỗi lễ hội âm nhạc bãi biển đình đám nhất Việt Nam - sẽ quay trở lại với mô hình hoàn toàn mới hứa hẹn sẽ làm “nức lòng” giới trẻ vào mùa hè năm nay.
Fun Beach Festival - chuỗi lễ hội âm nhạc bãi biển đình đám nhất Việt Nam - sẽ quay trở lại với mô hình hoàn toàn mới hứa hẹn sẽ làm “nức lòng” giới trẻ vào mùa hè năm nay.

Bên cạnh những lễ hội âm nhạc điện tử đang trở nên phổ biến thì một nét văn hóa lễ hội với những trải nghiệm âm nhạc, nghệ thuật giữa thiên nhiên lại trở thành xu hướng mới trong giới trẻ.

Mang ý nghĩa nhân văn

Trong số các lễ hội âm nhạc dã ngoại phổ biến hiện nay, Fun Beach Festival chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho giới trẻ mỗi dịp hè về. Fun Beach Festival cũng được biết đến là chuỗi lễ hội âm nhạc bãi biển đình đám nhất Việt Nam. Trải qua 3 mùa thành công rực rỡ tại Coco Beach Camp (25, 26/1/2016), Vũng Tàu (18, 19/6/2016), và Đà Nẵng (12, 13, và 14/8/2016), mỗi mùa Fun Beach đều mang đến một trải nghiệm cực mới, khác biệt hoàn toàn từ địa điểm, khu vui chơi, ăn uống, cách trang trí lễ hội, lửa trại, yoga, rạp chiếu phim bãi biển, cho đến nghệ sĩ và sân khấu cũng ngày càng được cải thiện và chất lượng hơn,…

Fun Beach Festival còn kéo theo hàng tá trò chơi bãi biển cực đã. Bên cạnh đó, lễ hội âm nhạc này còn mang thông điệp cực kỳ ý nghĩa như: Bảo vệ môi trường; Việt Nam đẹp lắm; Ủng hộ nghệ sĩ Việt. Cũng chính vì lý do ấy mà lễ hội Fun Beach Festival 2016 đã thu hút hàng nghìn người đến tham dự trong suốt 2 ngày 1 đêm, trong đó giới trẻ chiếm đại đa số. Fun Beach Festival sẽ quay trở lại với mô hình hoàn toàn mới hứa hẹn sẽ làm “nức lòng” giới trẻ vào mùa hè năm nay.

Nếu Fun Beach Festival sôi động trên biển thì QUEST Festival lại "lôi kéo" những người trẻ đến với rừng. Lễ hội âm nhạc dã ngoại trong rừng – QUEST Festival đã thu hút rất đông sự tham gia của hàng ngàn tín đồ yêu thích âm nhạc, và được đánh giá là một trong số các lễ hội âm nhạc dã ngoại nổi bật nhất tại Việt Nam tính tới thời điểm này. Được đánh giá là một trong những lễ hội mãn nhãn nhất thế giới, nên không ngạc nhiên khi QUEST Festival - lễ hội âm nhạc mang tính trải nghiệm ngay lập tức cuốn hút những tín đồ âm nhạc Việt. QUEST sẽ quay trở lại vào tháng 11 năm nay để tạo nên một cuối tuần không thể quên cùng âm nhạc, nghệ thuật, khám phá những điều kì diệu.

Háo hức với sân chơi nghệ thuật chuyên nghiệp

Ngay tại thời điểm này, giới trẻ Việt đang háo hức bởi sự khởi động của chương trình CEG Music Festival 2017 (Ngày hội Âm nhạc hè 2017) dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 29-7 đến 6-8. Với mong muốn đem đến một sân chơi nghệ thuật chuyên nghiệp dành cho các bạn trẻ đam mê âm nhạc, CEG Music Festival 2017 là ngày hội âm nhạc, một chương trình trải nghiệm với nhiều giá trị và ý nghĩa trong những dịp hè dành cho tất cả các bạn trẻ yêu nhạc đến từ các trường THCS, THPT, cao đẳng, đại học trên toàn quốc và các thí sinh nước ngoài đang sống và học tập tại Việt Nam.

Chương trình bắt đầu tổ chức từ năm 2012 với tiền thân là CEG Piano Festival. Đến nay, chương trình đã là nơi giao lưu, học hỏi của hơn 300 bạn trẻ trên khắp cả nước, rất nhiều gương mặt tiêu biểu bước ra từ chương trình này đã ghi danh tại các cuộc thi Piano quốc gia và quốc tế như: Trần Minh Châu, Phương Thy, Ngân Hà… Sau hai năm dành thời gian cho những dự án khác, CEG Music Festival 2017 đã quay trở lại và có sự thay đổi lớn về mặt nội dung. Ban Tổ chức không giới hạn đối tượng tham gia chỉ ở hạng mục Piano nữa mà còn nhân rộng thêm về các loại nhạc cụ khác như: Guitar, Violin, nhạc cụ dân tộc... Và đặc biệt còn có hạng mục riêng dành cho dòng nhạc nhẹ và band nhạc - hình thức hiện đang phổ biến rộng rãi trong môi trường THCS, THPT, cao đẳng và đại học trên khắp cả nước hiện nay.

Ban Giám khảo và Hội đồng Nghệ thuật có sự tham gia của những nghệ sĩ tên tuổi như: Nghệ sĩ Piano Phạm Quỳnh Trang, Giảng viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam; nhạc sĩ Giáng Son - huấn luyện viên Sing my Song mùa thứ nhất; nhạc sĩ Lưu Quang Minh, Nhạc trưởng Maius Philharmonic Orchestra; nghệ sĩ Piano Hoàng Phương, Giảng viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam; nghệ sĩ Piano Phương Thảo, Phó Trưởng khoa Piano, Đại học Sư phạm Nghệ thuật T.Ư. Không gian biểu diễn của chương trình sẽ rất đa dạng từ những phòng hòa nhạc sang trọng cho đến sân khấu ngoài trời đầy trẻ trung, năng động, cá tính, phù hợp cho các thể loại Pop, Rock, R&B.

CEG Music Festival 2017 bao gồm:

Vòng một “Tìm kiếm (CEG CLASSIC)” diễn ra ngày 29-7, tại Không gian Sáng tạo Trung Nguyên, 52 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Vòng một gồm ba bảng A, B, C (dành cho thí sinh không chuyên) và hai bảng D, E (dành cho thí sinh chuyên nghiệp); Ngày 30-7 gồm hai bảng F (dành cho hát và tất cả các nhạc cụ như Guitar, Fingerstyle, E.Guitar, Trống, Kèn, Nhạc cụ dân tộc…) và bảng G (dành cho Band).

Vòng hai "Tỏa sáng (CEG POP)" diễn ra ngày 5-8, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, bờ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Vòng hai "Tỏa sáng (CEG CLASSIC)" diễn ra ngày 6-8, tại Phòng Hòa nhạc - Nhạc viện Quốc gia Việt Nam. Chương trình "Gala Trao giải" diễn ra ngày 6-8 tại Phòng Hòa nhạc - Nhạc viện Quốc gia Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.