Lầu năm góc tuyên bố về việc sử dụng vũ khí hóa học của Syria

GD&TĐ - Chính phủ Syria không thể hiện dấu hiệu gì cho biết họ sẽ tiếp tục tiến hành thêm các vụ tấn công vũ khí hóa học kể từ sau vụ việc được cho là xảy ra hồi tháng 4 – phát ngôn viên Lầu năm góc Dana White cho biết trong một cuộc họp báo hôm qua (31/5).  

Cảnh đổ nát ở Douma, Syria
Cảnh đổ nát ở Douma, Syria

Khi được hỏi liệu chính phủ Syria có tiến hành thêm bất kỳ vụ tấn công bằng vũ khí hóa học kể từ khi Mỹ và liên quân không kích vào các cơ sở hạ tầng của Syria hồi tháng 4 hay không, Bà White nói với các phóng viên: “chúng tôi chưa thấy bất kỳ dấu hiệu gì cho thấy có thêm việc này”.

Phát ngôn viên cho biết thêm rằng Lầu năm góc tiếp tục giám sát chính phủ Syria để phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào về hoạt động liên quan tới vũ khí hóa học.

Những thông tin cho rằng có một vụ tấn công bằng một vũ khí hóa học xảy ra tại thành phố Douma của Syria, gần Damascus ngày 7/4 đã khiến Anh, Pháp và Mỹ bắn hơn 100 tên lửa vào nơi mà họ cho là cơ sở vũ khí hóa học của chính phủ Syria.

Bà White nói rằng vụ không kích hồi tháng 4 đã nhắm vào những khả năng sản xuất vũ khí hóa học của Syria và làm mất năng chuyển đi những loại vũ khí này. Cuối cùng thì chính quyền của ông Assad cũng đã nhận được thông điệp rõ ràng về việc Mỹ và liên quân nghĩ gì về việc sử dụng vũ khí hóa học – bà White nói thêm.

Các nước phương Tây đã buộc tội Damascus sử dụng vũ khí hóa học chống lại thường dân, tuy nhiên Syria bác bỏ cáo buộc này. Cả các quan chức Nga và Syria đều nói rằng cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học được cho là xảy ra ngày 7/4 đều do các nhóm khủng bố dàn dựng để khiêu khích hành động quân sự của phương Tây.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường Đại học Công nghệ TPHCM tìm việc làm tại ngày hội tuyển dụng của các doanh nghiệp Hàn Quốc, tháng 4/2024. Ảnh: HUTECH

Doanh nghiệp 'săn' sinh viên giỏi dịp hè

GD&TĐ - Các trường đại học liên tục tổ chức ngày hội tuyển dụng với hàng trăm doanh nghiệp, hàng nghìn vị trí việc làm hấp dẫn cho sinh viên trong dịp hè.