Lao động có tổ chức mới được xuất khẩu

GD&TĐ - Tại Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về thúc đẩy việc làm và quản lý lao động vừa được tổ chức, đại diện Bộ LĐ-TB&XH cho biết, năm 2018 số lượng người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài đạt gần 143.000 người, đây cũng là năm thứ ba liên tiếp đạt con số cao về việc người lao động đi làm việc ở nước ngoài, trong đó thị trường đông nhất là Nhật Bản, tiếp đến là Đài Loan, Hàn Quốc, Ả-rập Xê-út…

Lao động có tổ chức mới được xuất khẩu

Trước thực tế đó, năm 2019 Việt Nam tiếp tục mở rộng thị trường lao động, chủ động lựa chọn thị trường, đặc biệt sẽ thống nhất nguyên tắc đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài có tổ chức. Đồng thời, nâng cao chất lượng nguồn lao động thông qua việc đào tạo trình độ ngoại ngữ, kỹ năng tay nghề, giáo dục định hướng cho lao động trước khi đi, để vừa đảm bảo thu nhập và tính cạnh tranh.

Đối với lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam, sẽ tiếp tục hoàn thiện thể chế, rà soát, đánh giá để sửa đổi, bổ sung các quy định của pháp luật liên quan đến lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Cùng với đó là đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn và phổ biến các quy định của pháp luật Việt Nam liên quan đến nhóm lao động này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.