Lào Cai gặp mặt đoàn cán bộ, học sinh dự thi Intel ISEF 2019

GD&TĐ -Ngày 9/5, Sở GD&ĐT Lào Cai đã có buổi gặp mặt đoàn cán bộ, giáo viên và học sinh dự thi Khoa học kỹ thuật quốc tế -Intel ISEF 2019.

Giám đốc Sở Nguyễn Anh Ninh phát biểu tại buổi gặp mặt cán bộ, học sinh dự thi Intel ÍSEF 2019
Giám đốc Sở Nguyễn Anh Ninh phát biểu tại buổi gặp mặt cán bộ, học sinh dự thi Intel ÍSEF 2019

Điểm đặc biệt của Sở GD&ĐT Lào Cai năm nay là dự án EEBot “Rô bốt hỗ trợ bón thức ăn cho bệnh nhân parkinson sử dụng công nghệ xử lý ảnh” của học sinh Vũ Hoàng Long, lớp 12A2, Trường THPT số 1 (Tp Lào Cai) được lựa chọn dự thi quốc tế Intel ISEF 2019, tại Hoa Kỳ, từ ngày 12-17/5. Chi phí toàn dự án chỉ 2 triệu nhưng lại tích hợp được công nghệ hiện đại, hiệu quả cao trong việc bón thức ăn cho bệnh nhân pakinson.

Đây cũng là một trong 10 dự án của học sinh thuộc 6 tỉnh, thành phố cả nước được dự thi quốc tế.

Thầy giáo hướng dẫn Vương Quang Trọng và Vũ Hoàng Long với dự án dự thi Rô bốt bón thức ăn dự thi quốc tế
Thầy giáo hướng dẫn Vương Quang Trọng và  Vũ Hoàng Long với dự án dự thi Rô bốt bón thức ăn dự thi quốc tế 

Được biết, năm học 2018 – 2019 là năm thứ 6 liên tiếp ngành GD&ĐT tỉnh Lào Cai có 5 dự án đạt giải quốc gia, trong đó với 4 giải Nhất và EEBot giành giải xuất sắc. Lào Cai không chỉ thuộc số ít các tỉnh của cả nước duy trì được thành tích cao trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia mà còn là tỉnh có số giải Nhất nhiều nhất.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai ông Nguyễn Anh Ninh hy vọng thành công của em Vũ Hoàng Long sẽ tiếp tục lan tỏa tạo động lực cho phong trào nghiên cứu khoa học kỹ thuật của học sinh toàn tỉnh. Từ kết quả này, Lào Cai sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện, trong đó xác định nghiên cứu khoa học trong học sinh là một trong những nhiệm vụ đột phá để từng bước thực hiện hội nhập quốc tế về giáo dục.

Đoàn cán bộ, giáo viên, học sinh dự thi Intel ISEF 2019 của Việt Nam có 39 thành viên, trong đó có 1 Trưởng đoàn (Trưởng khoa của ĐHSP Hà Nội), 1 thư ký (chuyên viên Bộ GD&ĐT), 15 học sinh và 22 quan sát viên của 6 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Định, Gia Lai, Lào Cai

Được biết, ngày 10/5 Bộ GD&ĐT tổ chức gặp mặt, động viên toàn đoàn cán bộ, giáo viên và học sinh Việt Nam dự thi Khoa học Kỹ thuật quốc tế 2019.

Ngày 11/5, Đoàn bay đến Phoenix, bang Arizona. Cuộc thi diễn ra từ 8h00 ngày 12/5 – 13h30 ngày 17/5/2019.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ