Lãnh đạo Kim Jong-un xuất hiện trong siêu xe bọc thép mới

GD&TĐ - Trang tin NK News của Mỹ mới đây đưa tin Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang sở hữu xe Mercedes – Maybach S600 sang trọng mặc dù lệnh trừng phạt quốc tế cấm xuất khẩu các mặt hàng xa xỉ tới Triều Tiên.  

Siêu xe bọc thép mới của ông Kim Jong-un
Siêu xe bọc thép mới của ông Kim Jong-un

Chiếc xe mới trên đã được xác định khi ông Kim được đưa tới một buổi lễ chào mừng đoàn nghệ sĩ Triều Tiên sau chuyến thăm Trung Quốc.

Theo trang tin trên, hình ảnh cận cảnh của thân xe phía sau cho thấy khả năng ông Kim đã lựa chọn mẫu “bảo vệ” bọc thép cho chiếc xe của mình.

Một chiếc Maybach bình thường có giá khoảng 420.000 USD nhưng thực tế giá chiếc xe bọc thép có thể cao hơn rất nhiều. NK News cho rằng đây là “sự vi phạm lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc không chỉ từ Triều Tiên mà còn của Mercedes”.

Trong khi đó, ông Kim đã mời các quan chức quân đội hàng đầu tới trụ sở của Đảng Lao động vào cuối tuần trước để kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên trong một buổi hòa nhạc. Phu nhân Ri Sol-Ju cũng có mặt tại sự kiện này.

Theo Chosun Ilbo

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.