Lạng Sơn yêu cầu tổ giáo viên chấm thi môn Ngữ văn kiểm điểm

GD&TĐ -Sáng 31/7, trao đổi với báo chí, ông Hồ Tiến Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Trưởng ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Lạng Sơn - cho biết, thực hiện yêu cầu của Bộ GD&ĐT về việc làm rõ trách nhiệm của các cá nhân trong tổ chấm thi môn Ngữ văn tại tỉnh Lạng Sơn do sau khi chấm thẩm định có 8 bài thi bị giảm điểm, UBND tỉnh đã chỉ đạo giáo viên tổ chấm thi môn Văn làm tường trình và viết kiểm điểm.

Ông Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Lạng Sơn
Ông Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Lạng Sơn

Theo ông Hồ Tiến Thiệu, hiện Hội đồng thi tỉnh Lạng Sơn đã hoàn thành việc công bố điểm, cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho thí sinh có bài thi phải chấm thẩm định lại và in giấy chứng nhận tạm thời tốt nghiệp cho các thí sinh. Đối với 8 bài thi môn Ngữ văn bị giảm điểm sau khi chấm thẩm định, ngành GD Lạng Sơn đã tiến hành kiểm điểm các giáo viên liên quan đến vụ việc.

Ông Hồ Tiến Thiệu cho biết, sau khi có kết luận của tổ công tác Bộ GD&ĐT, Ban chỉ đạo thi của tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo Sở GD&ĐT mời các giáo viên chấm môn Văn trong khi thi tốt nghiệp THPT 2018 đến để quán triệt tinh thần theo kết luận của đoàn công tác và yêu cầu các cá nhân này kiểm điểm lại toàn bộ quá trình thực hiện nhiệm vụ, xem có những vấn đề gì chưa đáp ứng được yêu cầu thì phải rút kinh nghiệm sâu sắc. Các giáo viên này đã tiếp thu tinh thần và hiện nay đang tiến hành kiểm điểm.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, để phục vụ công tác chấm thi, Hội đồng thi đã chọn những cô có năng lực tốt nhất; sự chênh lệch khi chấm điểm phụ thuộc vào năng lực, nhận thức của người chấm. Để xảy ra sự việc, lãnh đạo tỉnh coi đây là bài học sâu sắc, cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm và chấn chỉnh.

Trước đó, khi nắm được thông tin về nghi vấn điểm thi cao bất thường của 35 thí sinh của cụm dự thi tỉnh Lạng Sơn, Bộ GD&ĐT đã thành lập tổ công tác đặc biệt làm việc với Hội đồng thi Lạng Sơn để rà soát lại điểm thi, khâu tổ chức thi. Sau khi chấm thẩm định lại môn Ngữ văn, có 8 bài thi bị giảm điểm. Trước những sai sót của 8 bài thi Văn, tổ công tác đề nghị Hội đồng thi Lạng Sơn làm rõ và kiểm điểm, rút kinh nghiệm về trách nhiệm liên quan đối với tổ chấm thi này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ