Lan tỏa những bài giảng ứng dụng CNTT hiệu quả

GD&TĐ - Nhờ tổ tổ chức thành công Ngày hội Công nghệ thông tin, ngành GD-ĐT Hà Nội đã có kho tài nguyên bài giảng điện tử đa dang, phong phú, phục vụ đắc lực cho công tác dạy học của các thầy cô giáo.

Nhiều quận huyện trong thành phố đã tổ chức thành công ngày hội thông tin
Nhiều quận huyện trong thành phố đã tổ chức thành công ngày hội thông tin

Đó là thông tin được lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội đưa ra tại buổi họp báo thông tin về Ngày hội CNTT ngành GD&ĐT Hà Nội lần thứ IV năm 2018 diễn ra sáng nay tại Hà Nội.

Ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Tiếp nối thành công của những năm trước, năm nay, Ngành GD&ĐT Hà Nội tiếp tục tổ chức Ngày hội CNTT lần thứ IV với chủ đề “Giáo dục thông minh trong thời kỳ hội nhập quốc tế”.

Ngày hội là nơi hội tụ để lan tỏa những giải pháp, biện pháp, những bài giảng ứng dụng CNTT hiệu quả trong ngành.

Trước đó, từ tháng 12/2017 đến tháng 3/2018, các phòng GD&ĐT của 30 quận, huyện, thị xã và các cụm trường THPT, trung tâm GDNN - GDTX trên địa bàn Thành phố đã tổ chức Ngày hội cấp cơ sở thu hút hàng chục nghìn sản phẩm dự thi.

Đã có hơn 4000 giáo viên, nhân viên tham gia thi kỹ năng; tổ chức 42 cuộc hội thảo ứng dụng CNTT trong quản lý, dạy học với hàng nghìn bài tham luận, ý kiến tham gia.

Thông qua hội thi cấp cơ sở, có 219 giáo viên, 209 nhân viên được lựa chọn tham gia thi kỹ năng và 350 sản phẩm CNTT được lựa chọn dự thi cấp Thành phố.

Đến nay cuộc thi kỹ năng CNTT dành cho giáo viên, nhân viên và cuộc thi sản phẩm CNTT cấp cơ sở đã hoàn thành và chọn được những cá nhân, những sản phẩm xuất sắc từ cơ sở để tham dự trong Ngày hội cấp Thành phố.

Ngày hội CNTT cấp Thành phố sẽ diễn ra trong hai ngày 6, 7/4/2018 tại trường THPT chuyên Nguyễn Huệ. Ngày hội quy tụ 70 gian trưng bày của 30 Phòng GD&ĐT, 16 cụm THPT, 3 cụm TTGDNN-GDTX, các trường mầm non, chuyên biệt trực thuộc Sở và 12 đơn vị doanh nghiệp.

Ông Phạm Xuân Tiến- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội (bên trái) chủ trì buổi họp báo

Trả lời câu hỏi của báo chí xung quanh Ngày hội CNTT lần thứ IV, ông Phạm Xuân Tiến cho biết: Hà Nội là một trong những đơn vị được Bộ GD&ĐT đánh giá cao trong việc ứng dụng CNTT vào công tác giảng dạy.

Hà Nội cũng là địa phương tích cực tổ chức Ngày hội CNTT, thông qua Ngày hội lan tỏa những giải pháp, biện pháp, những bài giảng ứng dụng CNTT hiệu quả trong Ngành.

Tất cả các bài giảng, sản phẩm CNTT tham dự đều được lưu trữ, trong đó các bài giảng đoạt giải được đưa vào kho dữ liệu của ngành để các thầy cô giáo có thể truy cập dễ dàng, học tập áp dụng giảng dạy ở đơn vị mình.

Các thầy cô có thể truy cập vào kho bài giảng điện tử của ngành GD-ĐT Hà Nội TẠI ĐÂY >>>

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.