Làn thế nào để cuộc sống hôn nhân không nhàm chán?

Khi mới yêu nhau, những bí ẩn trong thế giới hai người cuốn hút nhau, khiến họ luôn muốn bên nhau, nhưng cuộc sống vợ chồng lại khiến hai người có cảm giác "dội". Cách nào chống lại sự khắc nghiệt này?

Làn thế nào để cuộc sống hôn nhân không nhàm chán?

Cách nào để chống lại sự nhàm chán trong đời sống vợ chồng? Đó là câu hỏi làm hao tổn khá nhiều giấy mực, là bãi chiến trường của nhiều trường phái khác nhau, thậm chí đối lập nhau. Nhất là trong bối cảnh làn sóng ly hôn đang không ngừng lan rộng trên phạm vi toàn cầu.

Thậm chí một số học giả phương Tây còn đặt vấn đề hôn nhân một vợ một chồng có nên tồn tại nữa không?       

Để có được một cuộc hôn nhân hạnh phúc suốt đời không nhàm chán mà lại bình yên là điều không dễ dàng. 

Để có được một cuộc hôn nhân hạnh phúc suốt đời không nhàm chán mà lại bình yên là điều không dễ dàng. Khi yêu nhau, mỗi người ở một nơi, nên nỗi khao khát gặp gỡ hết sức mãnh liệt, tình cảm lúc nào cũng tràn đầy cộng thêm nỗi lo sợ đối phương thay lòng đổi dạ, họ mới mong sớm cưới nhau. Nhưng một khi về sống chung với nhau, các cảm giác trên sẽ dần biến mất.

Đó là chưa kể sau khi kết hôn, hai người sống chung dưới một mái nhà, mỗi người sẽ bộc lộ bộ mặt thật của mình. Sức ỳ của cuộc sống thường nhật sẽ sinh ra lười nhác không còn hứng thú sửa sang bản thân như trước kia.

Người vợ không ngần ngại để chồng nhìn thấy bộ mặt chưa trang điểm và mái tóc bơ phờ của mình. Người chồng cũng chẳng phải giữ gìn ý tứ, để lộ những thói xấu trong sinh hoạt, khác hẳn trước kia họ cố gắng sửa sang thật đẹp mỗi khi đi tới điểm hẹn.

Ngoài ra, với đàn ông, không ít người còn cảm thấy buồn bã trước việc suốt đời chỉ được lên giường với một người đàn bà, đưa đến sinh ra tơ tưởng "của lạ". Điều đó giải thích vì sao tỷ lệ đàn ông ngoại tình cao hơn đàn bà.

Trên thực tế, phụ nữ suốt ngày tất bật việc nội trợ, rồi chửa đẻ, nuôi dạy con, bận rộn đến chóng mặt, họ không còn thời gian để cảm thấy chán ngán cuộc sống hôn nhân như đàn ông. Trong khi đó, đàn ông trước và sau khi lấy vợ không thay đổi nhiều lắm. Họ cảm thấy mất tự do và cuộc sống thường nhật quá đơn điệu, họ dễ sinh ra tư tưởng thất vọng với hôn nhân.

Trước kia, để chinh phục người mình yêu, đàn ông trổ hết tài năng, công sức và thời gian làm nàng vui. Nhưng cưới nhau rồi, nàng đã thành người của mình rồi, việc gì phải chinh phục nữa.

Có người ví đàn ông lấy được vợ như anh thợ săn đã bắt được con mồi, tất nhiên hứng thú sẽ giảm đi, họ sinh ra lười nhác. Làm gì có ai đã câu được cá còn tiếp tục nhử mồi? Ngay cả việc ân ái là niềm khao khát khôn cùng của họ khi chưa cưới, nay khối người cũng chỉ gọi là cố gắng "nộp thuế" đầy đủ mà thôi.

Đàn ông thường cảm thấy mất tự do và cuộc sống thường nhật quá đơn điệu, họ dễ sinh ra tư tưởng thất vọng với hôn nhân.

Việc sinh hoạt tình dục với vợ lặp đi lặp lại nhiều lần khiến đàn ông (vốn là thể loại hám của lạ) cũng sinh ra tâm lý nhàm chán. Đó là chưa kể những chuyện lục đục thường ngày cũng góp phần làm cho họ cụt hứng.

Tóm lại, hôn nhân cũng như mọi sự vật trên đời, nó cũng có mặt trái và mặt phải. Khi chúng ta chấp nhận chung sống với nhau suốt đời, chúng ta cần phải chấp nhận cả hai mặt đó.

Nếu kết hôn chỉ để yêu nhau thì ngày nay không cần kết hôn vẫn yêu nhau được, có khi còn yêu say đắm hơn. Cũng đừng quá ảo tưởng vào hôn nhân, đến khi thấy sự êm ả, phẳng lặng của nó làm cho nhàm chán lại nghĩ là mình mắc sai lầm, lại ngày đêm mơ tưởng đến một cuộc hôn nhân "lý tưởng" thì chẳng khác nào mất công mò trăng dưới nước mà thôi!

Theo Thegioitiepthi.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.