Lần đầu tiên tại Việt Nam khách hàng được bảo vệ thông tin trên di động

GD&TĐ - Hôm nay (3/2), Tổng Công ty Viễn thông Viettel chính thức công bố cung cấp miễn phí dịch vụ Phonesafe - Bảo vệ khách hàng Viettel.

Lần đầu tiên tại Việt Nam khách hàng được bảo vệ thông tin trên di động

Dịch vụ này nhằm mục đích hướng dẫn, cung cấp công cụ, dịch vụ hỗ trợ khách hàng tự bảo vệ thông tin và dữ liệu cá nhân trước các nguy cơ từ internet như tin tặc, mã độc...

Dịch vụ bảo vệ khách hàng do Viettel cung cấp bao gồm các tính năng: Quét phần mềm độc hại, cảnh báo mất an toàn thiết bị, duyệt web an toàn, chia sẻ kinh nghiệm, chống trộm, khóa ứng dụng, sao lưu danh bạ.

Dịch vụ được cung cấp dưới hình thức ứng dụng cài đặt trên thiết bị di động (khách hàng có thể tải miễn phí qua wapsite http://phonesafe.viettel.vn).

Với Phonesafe, người dùng được chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời được cảnh báo các nguy cơ mất an toàn thiết bị qua việc chỉ ra các ứng dụng có thể lấy thông tin, dữ liệu cá nhân như thông tin cuộc gọi, tin nhắn, danh bạ,... Dịch vụ chỉ cung cấp riêng cho khách hàng là thuê bao Viettel.

Báo cáo về mối đe dọa bảo mật của Trend Micro năm 2013 chỉ ra rằng Việt Nam là quốc gia đứng thứ 3 trong việc tải về các phần mềm độc hại trên ứng dụng Android, và là quốc gia đứng thứ 2 về mức độ rủi ro gặp phải về thông tin riêng tư trên thiết điện thoại di động.

Trong khi đó, hầu hết người sử dụng SmartPhone chưa có nhận thức đúng về vấn đề an ninh cho điện thoại của mình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ