Lại mất cắp ở Cannes, nghệ sĩ hoang mang

Lại mất cắp ở Cannes, nghệ sĩ hoang mang

(GD&TĐ) -  Zhang Qiang - Phó chủ tịch China Film Group - vô cùng tức giận, hủy  luôn kế hoạch chủ trì một cuộc họp báo dự kiến diễn ra vào ngày 20/5, để quảng bá cho bộ phim Man of Taichi, sau khi toàn bộ tài sản của ông bị đánh cắp tại Cannes.

Vị này tiết lộ về vụ trộm trên Weibo chính thức của mình (một phiên bản Twitter của Trung Quốc), nói rằng ông trở về căn hộ sau bữa tối thì thấy cửa để ngỏ và toàn bộ hành lý đã biến mất. Ông Zhang đã gọi nhân viên nơi cho thuê căn hộ lên để nhờ trợ giúp nhưng người này nói rằng có thể thay đổi ổ khóa còn chuyện liên lạc với cảnh sát ông Zhang phải tự làm.

“An ninh ở Pháp quá tệ, còn người dân thì kiêu ngạo” - Ông  viết.  Sự việc này có thể đã phá hỏng những trải nghiệm về Cannes của Zhang. "Liên hoan phim này chẳng đáng được nhắc đến!" - Ông nói thêm.

Lại mất cắp ở Cannes, nghệ sĩ hoang mang ảnh 1
LHP Cannes 2013 xảy ra vô số những vụ rắc rối

Là người có quyền lực cao thứ hai tại China Film Group - Công ty phim thuộc sở hữu nhà nước, Zhang là người có nhiều ảnh hưởng nhất của nền công nghiệp điện ảnh Trung Quốc. Ông dự định xuất hiện cùng Reeves và nhà sản xuất Lemore Syvan tại khách sạn Majestic vào sáng thứ Hai để quảng bá cho Man of Tai Chi, bộ phim mà China Film Group đồng sản xuất cùng với Wanda Media, Village Road Show Pictures, Universal Pictures và Company Films.

Đây là vụ rắc rối tiếp theo vô số những biến cố ở Cannes 2013. Đầu tiên là vụ nổ súng gây sốc rồi mất trộm nữ trang lên đến trị giá 1 triệu USD, vụ nhiều người đẹp lộ hàng.

Bài viết của Zhang nhanh chóng lan tràn bởi fan điện ảnh Trung Quốc, thậm chí có nhiều người còn liên hệ đến cả những câu chuyện du lịch khủng khiếp và những kinh nghiệm của chính bản thân về những người Pháp "bất lịch sự" mà họ đã từng gặp.

Sau đó Zhang còn tweet một bài về việc phải đến tận Marseille để xin giấy phép du lịch mới, và đến thứ Bảy thì thông báo một lần nữa rằng các nhà chức trách ở đây, tại LHP Cannes và khách sạn đều đến xin lỗi mình.

"Chúng ta đều thấy dịch vụ Weibo của Trung Quốc có ảnh hưởng như thế nào ở bên ngoài đất nước. Tôi muốn nhắc các bạn đồng bào nhớ phải bảo vệ quyền lợi của mình khi đi du lịch ở nước ngoài dù để làm ăn hay để nghỉ ngơi."

LHP Cannes và cảnh sát khu vực từ chối bình luận về vụ việc trên.

Thủy Linh (Theo hollywoodreporter)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.