Kỳ 5: Máy bay không người lái - Công cụ đắc lực của tội phạm

GD&TĐ - Năm 2017, một cặp vợ chồng ở Utah đã vô cùng lo lắng khi thấy thiết bị bay không người lái lơ lửng bên ngoài cửa sổ phòng tắm của họ. Khi đó, John Henson đang chuẩn bị đi làm. Khi anh bước ra khỏi vòi hoa sen, anh nhận thấy âm thanh rít lên của chiếc máy bay không người lái ngay bên ngoài cửa sổ phòng tắm.

Kỳ 5: Máy bay không người lái - Công cụ đắc lực của tội phạm

Xem trộm

Khi anh mở cửa sổ để xem xét, chiếc máy bay không người lái đã bay đi. Anh đuổi theo nó cho đến khi chiếc máy bay hạ cánh tại một bãi đậu xe của nhà thờ. Henson nhặt lấy thiết bị này và gọi cảnh sát.

Các nhân viên điều tra phát hiện ra rằng đèn đỏ trên máy bay không người lái đã được che kín để nó có thể bay trong bóng tối mà không bị phát hiện. Họ kiểm tra các cảnh quay trên máy ảnh và sự việc tỏ ra cực kì đáng lo ngại. Bằng cách nhìn xuyên qua cửa sổ, thiết bị bay này đã ghi lại phần bên trong một vài ngôi nhà khác nhau, trong đó có một phòng ngủ của căn hộ cao tầng.

Cảnh sát đã có thể theo dõi các chủ sở hữu của thiết bị bay này, vì trong camera vẫn còn một số cảnh quay các chủ nhân trước chiếc xe tải của mình, với biển số xe trong tầm nhìn rõ ràng. Cảnh sát đã đăng một tin nhắn trên Facebook cho bọn tội phạm, trong đó nói rằng họ đã tìm thấy thiết bị bay và biết ai là thủ phạm. Cảnh sát cũng nói thêm rằng, những kẻ tình nghi có thể tự nộp mình, hoặc các sĩ quan sẽ gõ cửa nhà họ với lệnh bắt giữ. Cuối cùng, Aaron Foote và Terisha Norviel đã đến trình diện cảnh sát và bị buộc tội rình mò nhìn trộm.

Chụp ảnh lén

Vào năm 2014, Mandy Lingard, 50 tuổi, người Australia, đã suýt ngất xỉu khi thấy bức ảnh của mình được dán lên biển quảng cáo mà không có sự đồng ý của cô. Thông thường, một tình huống như thế này sẽ chỉ dẫn đến một vụ kiện nhỏ. Tuy nhiên, bức ảnh chụp cô trong khi tắm nắng không có gì ngoài chiếc quần lót dây bé xíu, khiến Mandy Lingard vô cũng xấu hổ và ảnh hưởng tới danh tiếng của cả gia đình cô.

Bức ảnh được chụp bởi máy bay không người lái của một hãng bất động sản. Nhân viên của hãng đã tải hình ảnh lên Internet, in nó lên một tạp chí bất động sản. Không chỉ thế, bức ảnh còn được sử dụng trên một bảng quảng cáo khổng lồ. Hình ảnh quảng cáo nhanh chóng bị gỡ xuống, nhưng Lingard vẫn cảm thấy bị xúc phạm.

Luật pháp của Australia về việc quay phim người dân trên tài sản của họ đã không đủ nghiêm ngặt. Cũng năm 2017, một người phụ nữ khác ở

Darwin đã bị ghi hình không xin phép trong khi cô đang tắm nắng trong hồ bơi của mình tại nhà riêng. Nạn nhân của vụ quay lén cũng vô cùng phẫn nộ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ