Tuyên chiến với rác thải nhựa

GD&TĐ - Ngày 14/11, tại Hà Nội, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức buổi tọa đàm “Tuyên chiến với rác thải nhựa”.

Các đại biểu tham gia buổi tọa đàm "Tuyên chiến với rác thải nhựa"
Các đại biểu tham gia buổi tọa đàm "Tuyên chiến với rác thải nhựa"

Cũng như ở nhiều quốc gia trên thế giới, Việt Nam đang phải đối mặt với thách thức rất lớn do ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu, trong đó nổi lên vấn đề chất thải rắn nói chung và tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa nói riêng đang ở mức báo động. Theo thống kê chưa đầy đủ, mỗi hộ gia đình Việt Nam thường sử dụng 5-7 túi nilon/một ngày bao gồm cả túi to, túi nhỏ và những túi siêu nhỏ... như vậy, mỗi ngày có hàng triệu túi nilon được sử dụng và thải ra môi trường. Thói quen này của người dân đang gây nên ô nhiễm môi trường sống, ảnh hưởng sức khỏe con người.

Buổi tọa đàm “Tuyên chiến với rác thải nhựa” nhằm cung cấp thông tin về thực trạng ô nhiễm rác thải nhựa; Nêu bật các chủ trương, giải pháp tuyên chiến với rác thải nhựa của Chính phủ; Ghi nhận các đề xuất, kiến nghị từ chính người dân, doanh nghiệp, nhà quản lý xoay quanh vấn đề này, Khách mời tọa đàm là ông Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các chuyên gia, nhà báo, đại diện doanh nghiệp.

Với quan điểm, phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường, thời gian qua, Chính phủ đã ban hành và đang tiếp tục hoàn thiện hệ thống cơ chế, chính sách về bảo vệ môi trường, thúc đẩy việc thu gom, phân loại, tái chế, tái sử dụng chất thải rắn, hướng tới xây dựng một nền kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ